THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN THỌ XUÂN
   

CÔNG AN HUYỆN THỌ XUÂN: TĂNG CƯỜNG XỬ LÝ XỬ LÝ VI PHẠM NỒNG ĐỘ CỒN

Ngày tạo:  11/10/2024 07:43:32
Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, Công an huyện Thọ Xuân đã và đang tăng cường thực hiện các giải pháp, trong đó chú trọng việc huy động lực lượng, tăng cường tuần tra kiểm soát phát hiện, xử lý người điều khiển phương tiện tham gia giao thông sử dụng rượu, bia; trong máu có nồng độ cồn và các chất kích thích.
gt1.png

Xác định một trong những nguyên nhân trực tiếp gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông, trong đó có các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng phần lớn do người điều khiển phương tiện có sử dụng rượu bia. Đây là lỗi vi phạm giao thông đường bộ mà nhiều người mắc phải. Trước thực trạng đó, Công an huyện Thọ Xuân đã huy động lực lượng, tăng cường tuần tra kiểm soát phát hiện, xử lý người điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn và các chất kích thích. Theo số liệu thống kê, trong năm 2023, lực lượng Công an Thọ Xuân đã xử lý 481 trường hợp điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn, với số tiền phạt là 1 tỷ 630 triệu đồng; trong đó có 12 cán bộ Đảng viên vi phạm. 9 tháng đầu năm 2024, đã xử lý 564 trường hợp điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu có nồng độ cồn với số tiều phạt 1 tỷ 990 triệu đồng; trong đó có 17 cán bộ, Đảng viên vi phạm.
 

gt3.png

Thực tế, khi đã uống rượu bia, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông sẽ bị hạn chế khả năng tự chủ, khả năng định hướng, điều khiển phương tiện, không làm chủ được tay lái, khó xử lý tình huống. Tỉ lệ của người có uống rượu, bia gây tai nạn thường cao hơn người không sử dụng rượu bia, bởi khả năng xử lý tình huống kém, gây tai nạn giao thông và gây ra hậu quả đáng tiếc của những người cùng tham gia giao thông, có khi phải đánh đổi bằng cả tính mạng …Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, rượu bia là một chất gây ảo giác nặng với hệ thần kinh, làm hệ thần kinh mất khả năng tự chủ, mất khả năng định hướng, mất khả năng điều khiển vận động. Do say xỉn không làm chủ được tay lái, khó xử lý tình huống, nhiều người đã vô tình gieo những án “tử” không hẹn trước cho những người tham gia giao thông khác và cả chính mình.Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Công an, của Giám đốc Công an tỉnh, của Huyện uỷ, UBND huyện về xử lý vi phạm nồng độ cồn, đặc biệt là thực hiện Chỉ thị 35 của Thủ tướng Chính phủ về xử lý cán bộ, công chức, viên chức và chiến sỹ trong lực lượng vũ trang vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn; không hợp tác với lực lượng chức năng trong xử lý vi phạm; Công an huyện Thọ Xuân tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, tuần tra, phát hiện và xử lý vi phạm về nồng độ cồn của người tham gia giao thông nói chung, trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức nói riêng trên tất cả các tuyến, địa bàn với tinhthần “thượng tôn pháp luật”, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”.Cùng với đó, để hạn chế kéo giảm đến mức thấp nhất tai nạn giao thông, đề nghi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị và các tầng lớp Nhân dân nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm pháp luật về trật tự an toàn giao thông, đã uống rượu bia, không lái xe, vì tính mạng của chính mình và của cộng đồng, xã hội./.

 

 

 

 

 

 

 


Nguồn tin: Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân  

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.