THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN NHƯ XUÂN
   

Hội nghị sơ kết 1 năm triển khai thực hiện mô hình “chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ” trên địa bàn huyện Như Xuân.

Ngày tạo:  10/11/2023 13:32:43
Sáng ngày 9/11, tại UBND Thị trấn yên Cát, ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với Huyện ủy Như Xuân tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm triển khai thực hiện mô hình “chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ” trên địa bàn huyện Như Xuân.

 

                                                                                 Toàn cảnh hội nghị

 

       Tham dự hội nghị có đồng chí Phạm Trọng Dũng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Lê Văn Thuận, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lê Đình Chương, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch MTTQ huyện; lãnh đạo thị trấn Yên Cát; xã Bình Lương, Hóa Quỳ; Bí thư chi bộ, trưởng khu phố, tổ Dân vận khu phố trên địa bàn thị trấn Yên Cát.

Các đại biểu tham dự hội nghị sơ kết 1 năm triển khai thực hiện mô hình “chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ”

 

       Triển khai mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ”, năm 2023, thị trấn Yên Cát được Ban Dân vận Tỉnh ủy lựa chọn để làm điểm.

Đồng chí Lê Đình Chương, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch MTTQ huyện khai mạc hội nghị

 

       Sau 1 năm thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ" trên địa bàn thị trấn Yên Cát, tinh thần, thái độ, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại thị trấn Yên Cát được nâng lên rõ rệt. 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện nghiêm cam kết “5 biết, 3 không, 4 thể hiện".

Thị trấn Yên Cát nâng cao chất lượng và rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Tổ chức 42 lượt tiếp công dân định kỳ và 52 lượt đột xuất; đã cấp phát 120 bản các mẫu thư xin lỗi, thư cảm ơn, thư chúc mừng, thư chia buồn cho các khu phố. Trong năm 2023, thị trấn Yên Cát đã phát 173 phiếu khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của chính quyền thị trấn. Kết quả, nhìn chung người dân đều rất hài lòng về thái độ phục vụ của cán bộ, công chức làm việc tại “Bộ phận một cửa”.

Về cải cách thủ tục hành chính, năm 2023 tổng số hồ sơ tiếp nhận tại bộ phận một cửa là 982 hồ sơ, trong đó tiếp nhận trực tuyến là 728 hồ sơ, trực tiếp là 254 hồ sơ. Số hồ sơ đã giải quyết là 980 hồ sơ, trước hạn là 914 hồ sơ, đúng hạn là 66 hồ sơ, số hồ sơ đang giải quyết là 2 hồ sơ, không có hồ sơ quá hạn.

                                                           Đại biểu phát biểu tham luận tại hội nghị

 

       Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, làm rõ những kết quả đạt được, những cách làm hay, sáng tạo cũng như những hạn chế còn tồn tại sau 1 năm thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ”, đồng thời đề xuất một số giải pháp để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

         Đồng chí Phạm Trọng Dũng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị

 

       Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Trọng Dũng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy và đồng chí lê Văn Thuận, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao việc triển khai thực hiện mô hình “chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ” trên địa bàn thị trấn Yên Cát. Qua thực hiện mô hình đã làm thay đổi tích cực về nhận thức, tư duy, lề lối, tác phong làm việc của chính quyền từ “Mệnh lệnh hành chính” sang “Hướng dẫn, phục vụ, vận động, thuyết phục”.

         Đồng chí Lê Văn Thuận, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo hội nghị

 

       Các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh và lãnh đạo Huyện Như Xuân nhấn mạnh thị trấn Yên Cát, các xã thị trấn, các cơ quan đơn vị cần xác định thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ" là nhiệm vụ trọng tâm, là khâu đột phá trong công tác dân vận chính quyền và phải được thực hiện thường xuyên, liên tục. Tiếp tục nhân rộng mô hình trên địa bàn huyện, rà soát lại các thành viên mô hình, phải có sơ kết, tổng kết. Định kỳ phải lấy phiếu khảo sát sự hài lòng cửa người dân. Duy trì tốt việc thực hiện tiếp công dân, công tác đối thoại với nhân dân; giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân…

                                                                                                              

 

 


Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch
Nguồn tin: Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.