THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN LANG CHÁNH
   

Công an huyện Lang Chánh xử lý nhóm thanh niên điều khiển xe máy "bốc đầu" rồi đăng tải lên mạng xã hội

Ngày tạo:  23/08/2023 15:05:40
Mới đây, sau khi tiếp nhận thông tin từ người dân về hành vi bốc đầu xe máy của một nhóm thanh niên và có hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội, Công an huyện Lang Chánh đã tiến hành xác minh và xử lý hành vi nêu trên của nhóm thanh niên này.

Theo đó, ngày 18/8/2023, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an huyện Lang Chánh nhận được thông tin, video, hình ảnh từ người dân phản ánh về việc một nhóm thanh niên điều khiển xe mô-tô và có hành vi “bốc đầu” chạy trên đường rồi đăng tải lên mạng xã hội Facebook. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Đội Cảnh sát giao thông-trật tự, Công an huyện Lang Chánh đã nhanh chóng xác minh và xác định nhóm người điều khiển xe máy có hành vi nêu trên.

Tại Cơ quan Công an, nhóm thanh niên trên đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình và khai nhận: vào khoảng từ 21 - 22 h, ngày 17/8 nhóm thanh niên có độ tuổi từ 15 -17 tuổi, đến từ các xã Đồng Lương, Thị Trấn Lang Chánh, tụ tập tổ chức điều khiển xe mô tô “bốc đầu” tại tuyến đường Quốc lộ 15 A, khu vực qua Khu Phố Tỉu, Thị Trấn Lang Chánh. Hiện nay, Công an huyện Lang Chánh đã tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính, tạm giữ các xe mô tô tham gia, đồng thời yêu cầu nhóm thanh niên trên cam kết không tái phạm.

Công an huyện Lang Chánh tiến hành triệu tập nhóm thanh niên và tạm giữ phương tiện vi phạm
Công an huyện Lang Chánh thực hiện lập biên bản và cho ký cam kết đối với nhóm thanh niên vi phạm 

Qua đây, Công an huyện Lang Chánh cũng khuyến cáo người dân khi tham gia giao thông cần nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật và xây dựng văn hóa giao thông an toàn, cùng với đó có để góp phần chung tay đảm bảo an toàn giao thông, người dân có thể chụp ảnh, quay Clip những hành vi vi phạm luật giao thông gửi về Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an huyện Lang Chánh để cơ quan chuyên môn những biện pháp xử lý kịp thời.


Lê Thiết - Đình Toàn (Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Lang Chánh)

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.