THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN LANG CHÁNH
   

Huyện Lang Chánh tổ chức diễn đàn "Lắng nghe trẻ em nói" và truyền thông ''phòng chống bạo lực gia đình'' năm 2023

Ngày tạo:  29/11/2023 09:10:23
Nhằm đẩy mạnh, chăm lo đến đối tượng yếu thế như phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số, vừa qua Hội LHPN Tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Hội LHPN huyện Lang Chánh Tổ chức diễn đàn "lắng nghe trẻ em nói" và truyền thông ''phòng chống bạo lực gia đình'' năm 2023, Tham dự Diễn đàn có đồng chí Trần Thị Thanh Bình, Trưởng ban xây dựng tổ chức Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa, về phía huyện Lang Chánh có đồng chí Lữ Đức Chung, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Đỗ Văn Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Hội LHPN huyện, đại diện lãnh đạo một số phòng, ban, ngành huyện; lãnh đạo các xã thuộc dự án.

 

Hơn 200 đại biểu tham gia diễn đàn “Lắng nghe trẻ em nói” và truyền thông phòng chống bạo lực gia đình

      Trong buổi Diễn đàn các đại biểu và các em học sinh đã được theo dõi tiểu phẩm “ Lắng nghe con nói” được các em học sinh của CLB thủ lĩnh của sự thay đổi xã tân phúc thực hiện, tiểu phẩm được dàn dựng công phu, phản ánh đúng cuộc sống ngày nay của các gia đình trong xã hội về những mong muốn của cha mẹ dẫn đến ép buộc con cái làm theo ý bố, mẹ. 

      Trong không khí cởi mở của Diễn đàn, các em đã mạnh dạn bày tỏ những suy nghĩ, ý kiến của mình xung quanh các chủ đề. Vì cuộc sống an toàn của trẻ em; diễn đàn đã tạo cơ hội cho các em thảo luận và đặt những vấn đề về thực hiện quyền của trẻ em; trong nhà trường, gia đình và trong cộng đồng, trao đổi giữa cha mẹ và con cái.

      Tại diễn đàn, các em đặt câu hỏi và đưa ra những thông điệp để thể hiện tiếng nói của mình, qua đó, trang bị cho trẻ em các kỹ năng thực hành xã hội, nâng cao nhận thức cho trẻ em về trách nhiệm đối với bản thân và vai trò, trách nhiệm đối với gia đình, xã hội, tạo sự chuyển biến về nhận thức, hành động của các cấp, các ngành, toàn xã hội về việc thực hiện quyền trẻ em, hướng tới xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, bình đẳng và lành mạnh cho trẻ em. 

Các đại biểu tham gia diễn đàn thực hiện in dấu tay hưởng ứng chung tay phòng chống bạo lực gia đình, cam kết xây dựng môi trường không bạo lực cho phụ nữ và trẻ em

       Diễn đàn "Lắng nghe trẻ em nói" và truyền thông ''phòng chống bạo lực gia đình''  là cơ hội giúp trẻ em giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm hay trong học tập, cuộc sống để rèn luyện bản thân. Qua đó, giúp địa phương nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, suy nghĩ của các em, từ đó nghiên cứu từng giải pháp thích hợp để mọi trẻ em được học tập, vui chơi và sống trong môi trường an toàn, lành mạnh. Cũng trong dịp này, Hội LHPN huyện đã tổ chức tuyên truyền, truyền thông về Luật trẻ em cũng như hướng dẫn cho các em cách phòng, chống xâm hại trẻ em.

      Thông qua chương trình nhằm khơi dậy được tính tích cực, chủ động của trẻ em trong việc bày tỏ quan điểm, ý kiến, nguyện vọng của bản thân; Giúp cho Hội LHPN các cấp tiếp nhận, nắm bắt, tổng hợp tâm tư, nguyện vọng của trẻ em, từ đó kiến nghị, phản ánh đến các cơ quan chức năng để xây dựng các giải pháp phù hợp nhằm thực hiện tốt hơn công tác giáo dục, chăm sóc và bảo vệ các quyền trẻ em. Đồng thời cũng là dịp để tuyên truyền, cung cấp kiến thức, kỹ năng nhằm giúp cho trẻ em tự phòng tránh các hiện tượng bị xâm phạm quyền lợi, xâm hại, bạo lực, tệ nạn xã hội, tai nạn rủi ro; xây dựng và tăng cường ý thức trách nhiệm bảo vệ trẻ em trong gia đình, nhà trường, cộng đồng, xã hội.

     Tại diễn đàn "Lắng nghe trẻ em nói" và truyền thông ''phòng chống bạo lực gia đình'' năm 2023, các đại biểu và các em đã tham gia đặt bàn tay màu cam chung tay phòng, chống bạo lực  gia đình, cam kết xây dựng môi trường không bạo lực cho phụ nữ và trẻ em ./.


Lê Thiết - Đình Toàn (Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Lang Chánh

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.