THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN LANG CHÁNH
   

Xã Yên Thắng (huyện Lang Chánh) tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy chính quyền với nhân dân năm 2023

Ngày tạo:  02/12/2023 11:24:17
Mới đây, xã Yên Thắng (huyện Lang Chánh) tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu Cấp uỷ, Chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội với Nhân dân trong xã. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo đảng ủy, HĐND, UBND, các ban ngành đoàn thể của xã và bí thư Chi bộ, trưởng các thôn trên địa bàn xã.

 

 

Đông đảo nhân dân xã Yên Thắng tham gia đối thoại với cấp ủy, chính quyền xã
(ảnh: Nguyễn Phương - UBND xã Yên Thắng)

      Với tinh thần dân chủ, cởi mở, thắng thắn, các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến giúp cấp ủy, chính quyền, các ngành, lĩnh vực chuyên môn giải quyết những vấn đề khó khăn, vướng mắc còn hạn chế, tồn tại. Cấp ủy, chính quyền xã Yên Thắng đã được lắng nghe, tiếp thu các ý kiến tham gia hiến công, hiến kế các giải pháp để cấp ủy, chính quyền xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của xã trong những năm tiếp theo. 

   

Người dân tham gia các ý kiến về giải quyết các vấn đề liên quan đến công tác bảo vệ môi trường, an toàn giao thông
(ảnh: Nguyễn Phương - UBND xã Yên Thắng)

Các ý kiến của đại biểu tại hội nghị tập trung vào các nhóm vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế  - văn hóa - xã hội như: Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cần thực hiện kịp thời, phù hợp (đất vườn, cây ngắn ngày). Cần có giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa ý thức chấp hành quy định bảo vệ môi trường trong nhân dân, trong khi người dân vẫn chưa hình thành nề nếp trong thu gom, xử lý rác thải, tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự nhất là ở các khu trung tâm, khu lắp camera. Hiện nay vẫn còn 22 hộ dân sinh sống tại khu vực giáp ranh với xã đất Tam Văn chưa được nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất 02 để sản xuất. Cán bộ, Đảng viên chưa nêu cao vai trò nêu gương trong công tác bảo vệ môi trường, quản lý đất đai, chưa nhiệt tình ủng hộ lắp camera an ninh trật tự do MTTQ phát động. Đối với công tác vệ sinh môi trường: Cần đưa các ội dung bảo vệ môi trường vào quy ước, hương ước của các thôn bản, cần đề ra thời gian cụ thể để tổng dọn vệ sinh môi trường định kỳ hàng tháng. Trong lĩnh vực an toàn giao thông: Chưa giải quyết dứt điểm việc học sinh đi xe máy tham gia giao thông. Góp ý cho các đồng chí cán bộ, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, người dân mong muốn cán bộ cần sát dân, gần dân hơn nữa, hiểu rõ chế độ chính sách để triển khai thực hiện. 

Đại diện cấp ủy xã Yên Thắng tiếp thu, giải trình ý kiến của nhân dân tại hội nghị
(ảnh: Nguyễn Phương - UBND xã Yên Thắng)

      Với tinh thần thẳng thắn và trách nhiệm, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã Yên Thắng đã lắng nghe và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của Nhân dân. Đối với những vấn đề người dân phản ánh, trao đổi liên quan thuộc thẩm quyền đã được lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền xã làm rõ, trả lời cụ thể, xác đáng ngay tại buổi đối thoại. Những vấn đề cần có thời gian để xác minh giải quyết, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền xã đã tiếp thu giao cho công  chức chuyên môn nghiên cứu, tham mưu để có hướng giải quyết kịp thời, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của nhân dân trên địa bàn. Những vấn đề không thuộc thẩm quyền, cấp ủy, chính quyền sẽ tiếp thu và phản ánh tới cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.


Lê Thiết - Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Lang Chánh
Nguồn tin: UBND xã Yên Thắng

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.