THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN LANG CHÁNH
   

Agribank Lang Chánh tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt sinh trắc học, đảm bảo an toàn trong các hoạt động giao dịch

Ngày tạo:  06/07/2024 15:06:43
Theo Quyết định của Ngân hàng Nhà nước, từ ngày 1/7/2024 khách hàng muốn chuyển khoản trên 10 triệu đồng/lần hoặc lũy kế trên 20 triệu đồng/ngày phải xác thực sinh trắc học, đây là một trong những biện pháp đảm bảo an toàn cho khách hàng khi giao dịch thanh toán. Do đó, để đảm bảo cho khách hàng thanh toán trực tuyến không bị gián đoạn, thời điểm này, Chi đoàn thanh niên Agribank Lang Chánh đang triển khai hướng dẫn khách hàng thu thập, xác thực sinh trắc học từ thẻ căn cước công dân gắn chíp.

      Ghi nhận tại điểm giao dịch Agribank Lang Chánh, toàn bộ khách hàng đến thực hiện các hoạt động giao dịch tại đây đều được các đoàn viên, thanh niên, nhân viên Agribank Lang Chánh tận tình hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng thực hiện các thao tác như cài đặt và cập nhật ứng dụng Agribank plus (một phiên bản của ứng dụng Agribank E - Mobile Banking, hướng dẫn thu thập dữ liệu sinh trắc học và thông tin căn cước công dân gắn chíp, thực hiện xác thực khuôn mặt... Mục đích của việc phải xác thực khuôn mặt là bảo đảm chính chủ đang thực hiện giao dịch trên ngân hàng số. Công nghệ này giúp tăng cường bảo mật và an toàn cho tài khoản ngân hàng của khách hàng. Theo đó, trường hợp kẻ gian dùng tài khoản của người khác để chuyển tiền, cơ quan công an sẽ nhanh chóng xác định được danh tính qua đối chiếu với thông tin trên căn cước công dân gắn chip.

Người dân được hướng dẫn cài đặt, cập nhật ứng dụng Agribank Pluss

      Hiện nay, tại chi nhánh Agribank Lang Chánh đang có trên 8.800 khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ Agribank Plus. Để tuân thủ đúng quy định của Ngân hàng Nhà nước trong thanh toán trực tuyến và bảo đảm an toàn cho khách hàng, từ khi triển khai thu thập dữ liệu sinh trắc học trên dịch vụ Agribank Plus, Agribank Lang Chánh đã khẩn trương đẩy mạnh truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng; thành lập tổ hỗ trợ khách hàng để thông báo, hướng dẫn việc xác thực sinh trắc học trên dịch vụ Agribank Plus... nhằm giúp khách hàng không bị gián đoạn giao dịch sau ngày 1/7/2024. Cùng với đó, tăng cường cán bộ, nhân viên hỗ trợ khách hàng thực hiện quá trình xác thực sinh trắc học tại các quầy giao dịch từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần và thực hiện các điểm hỗ trợ lưu động hướng dẫn xác thực sinh trắc học; đẩy mạnh tuyên truyền thông qua các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook để khách hàng nắm bắt thông tin và thao tác xác thực. 

Hướng dẫn người dân xác thực khuôn mặt trên ứng dụng Agribank Plus


       Nhằm đảm bảo người dân, doanh nghiệp được hỗ trợ tối đa trong thu thập, xác thực sinh trắc học, Agribank Lang Chánh cũng tiến hành ra quân thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn người dân tại các địa điểm tập trung dân cư như khu vực chợ, tại các tuyến phố tập trung đông cửa hàng như: Chí Linh, Nguyễn Trãi, Chiềng Trải, Lê Lai, Lê Lợi... đồng thời mở rộng tuyên truyền, hướng dẫn đến các xã trên địa bàn huyện. Không chỉ hướng tới hướng dẫn những khách hàng thường xuyên phải thực hiện giao dịch mà còn kết hợp tuyên truyền người dân cảnh giác với các thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng, thực hiện giao dịch an toàn thông qua ứng dụng chuyển tiền trực tuyến. 

Ngoài việc hỗ trợ người dân xác thực sinh trắc học, nhân viên Agribanh Lang Chánh còn tuyên truyền, cảnh báo người dân đề phòng các thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng


       Việc phải xác thực sinh trắc học trong quá trình chuyển khoản giúp người dân, doanh nghiệp yên tâm hơn khi giao dịch online, hạn chế tối đa gian lận của đối tượng xấu, cho phép ngân hàng xác định được chính xác chủ tài khoản, người thực hiện giao dịch, người thụ hưởng. Điều này không chỉ bảo vệ tài khoản của người dân mà còn giúp ngân hàng giảm thiểu rủi ro gian lận.


Lê Thiết - Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Lang Chánh

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.


TIN KHÁC CÙNG CHUYÊN MỤC



Email không được để trống và đúng định dạng.