THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN LANG CHÁNH
   

Quán triệt, phổ biến các Luật, Nghị quyết mới được Quốc hội khóa XV

Ngày tạo:  16/08/2024 19:57:56
Sáng ngày 16/8, Huyện Lang Chánh tổ chức Hội nghị quán triệt, phổ biến các Luật, Nghị quyết được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 6 và kỳ họp bất thường lần thứ 5. Dự hội nghị có đồng chí Đỗ Văn Cường - Phó Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Nguyễn Quang Dũng - Chỉ huy trưởng BCH Quân sự huyện, các đồng chí lãnh đạo Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội huyện; các cơ quan, đơn vị, trường học, phòng, ban liên quan; Lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

 

Toàn cảnh Hội nghị

Khai mạc hội nghị, đồng chí  Đỗ Văn Cường - Phó Chủ tịch UBND huyện khẳng định sự cần thiết, vai trò và ý nghĩa của các Luật, Nghị quyết được quán triệt, phổ biến lần này.  Đồng chí đề nghị các đại biểu tham dự Hội nghị nghiêm túc, tiếp thu đầy đủ các nội dung; tích cực trao đổi, thảo luận, nắm bắt các vấn đề để áp dụng ngay vào hoạt động của cơ quan, đơn vị, địa phương nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả trong công việc. Cùng với đó, tiếp tục tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giới thiệu nội dung các Luật, Nghị quyết và các văn bản quy định chi tiết thi hành để các cơ quan, tổ chức, người dân, doanh nghiệp hiểu đúng, đầy đủ các quy định. Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác triển khai, đảm bảo đưa các Luật, Nghị quyết của Quốc hội vào cuộc sống, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà.

Các đại biểu tham dự hội nghị


Tại hội nghị, đại biểu được quán triệt những điểm mới, nội dung trọng tâm, yêu cầu và nhiệm vụ chủ yếu trong việc triển khai các Luật, Nghị quyết đã được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 6 và Kỳ họp bất thường lần thứ 5 gồm: Nội dung Luật Căn Cước, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự tại cơ sở; Nội dung Luật Đất đai năm 2024; Luật Nhà ở (sửa đổi) năm 2024.  Đây là những nội dung có ý nghĩa quan trọng không chỉ đối với việc phát triển kinh tế - xã hội, mà còn có ý nghĩa căn cơ, chiến lược, lâu dài, góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước, địa phương trong giai đoạn mới.
Hội nghị nhằm kịp thời đưa các Luật, Nghị quyết của Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 6 và kỳ họp bất thường lần thứ 5 sớm đi vào cuộc sống; nâng cao ý thức tuân thủ, chấp hành pháp luật của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi nhiệm vụ, đảm bảo pháp luật được phát huy hiệu quả


Hoài Thu - Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.