THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN LANG CHÁNH
   

Lang Chánh: Tập huấn nâng cao năng lực về trợ giúp pháp lý cho hơn 300 người dân xã Giao Thiện

Ngày tạo:  20/08/2024 11:14:07
Sáng 19/8/2024, tại hội nghị tập huấn nâng cao năng lực về trợ giúp pháp lý do UBND huyện phối hợp với Trung tâm Trợ giúp Pháp lý tỉnh tổ chức, hơn 300 người dân các thôn bản của xã Giao Thiện đã được các đơn vị chức năng tuyên truyền các nội dung cơ bản của một số văn bản pháp luật hiện hành. Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Trung tâm trợ giúp pháp lý tỉnh, lãnh đạo Phòng Tư pháp, Hạt Kiểm lâm huyện Lang Chánh.
Toàn cảnh hội nghị

 


Tại hội nghị, hơn 300 người dân thuộc các thôn bản của xã Giao Thiện đã được các báo cáo viên của Trung tâm Trợ giúp Pháp lý tỉnh Thanh Hóa tuyên truyền, giới thiệu về các quy định của pháp luật hiện hành về hôn nhân và gia đình; Phòng chống bạo lực gia đình, bao gồm các nội dung quan trọng trong luật hôn nhân gia đình, luật thừa kế, quy định về tài sản, con cái, tranh chấp trong hôn nhân và quyền lợi, nghĩa vụ của các bên. Những quy định trong phòng chống bao lực gia đình, xử lý vi phạm, mức xử phạt đối với các hành vi vi phạm….
 

Trung tâm trợ giúp pháp lý tỉnh Thanh Hóa triển khai các nội dung cơ bản của Luật Hôn nhân và Gia đình


Trong khuôn khổ hội nghị, lãnh đạo Hạt Kiểm lâm huyện Lang Chánh cũng đã triển khai tới người dân xã Giao Thiện chuyên đề Luật Lâm Nghiệp, những quy định trong bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng, phát triển rừng bền vững.

Trung tâm Trợ giúp Pháp lý tỉnh Thanh Hóa tuyên truyền về hôn nhân và gia đình
Ngoài ra các đại biểu còn được tìm hiểu những nội dung cơ bản của Luật An ninh mạng, cảnh báo một số loại hình tội phạm trên không gian mạng, Luật Nghĩa vụ quân sự, tình hình biển đảo trong thời gian gần đây… 

Các đại biểu tham gia hội nghị



Hội nghị Tập huấn nâng cao năng lực về trợ giúp pháp lý được tổ chức nhằm tăng cường, nâng cao khả năng tiếp cận và thụ hưởng hoạt động trợ giúp pháp lý chất lượng cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi theo nội dung số 03, Tiểu dự án 1 thuộc Dự án 10 Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn huyện Lang Chánh. Qua đó góp phần nâng cao năng lực về trợ giúp pháp lý cho cán bộ cấp thôn, cán bộ chi hội đoàn thể, người có uy tín trong cộng đồng; tăng cường khả năng tiếp cận và sử dụng dịch vụ trợ giúp pháp lý, nâng cao hiểu biết pháp luật của Người dân tại các thôn bản khó khăn trên địa bàn huyện. Từ đó chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.


Lê Thiết - Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Lang Chánh

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.