THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN LANG CHÁNH
   

Hiệu quả mô hình “Thắp sáng biên cương, Camera với an ninh trật tự” trong đảm bảo ANTT vùng biên giới tại huyện Lang Chánh

Ngày tạo:  18/09/2024 16:22:37
Đầu năm 2024, Công an xã Yên Khương (huyện Lang Chánh) đã triển khai mô hình 2 trong 1 "Thắp sáng biên cương; Camera với an ninh, trật tự". Đến nay mô hình đã phát huy hiệu quả tích cực trong đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) tại các thôn bản vùng biên giới. Người dân xã Yên Khương không còn tình cảnh mò mẫm trên đường mỗi khi đêm xuống chỉ với đèn pin và lo lắng, bất an về tình hình an ninh trật tự. Tình trạng người dân vi phạm pháp luật khi tham gia giao thông cũng giảm dần. Nhiều bản làng vùng biên giới Yên Khương đang từng ngày được thắp sáng và có nhiều khởi sắc.

        Trước đây, ở Bản Chiềng Nưa xã biên giới Yên Khương (huyện Lang Chánh), việc đi lại vào ban đêm của bà con vô cùng khó khăn, phải dùng ánh đèn pin để soi sáng đường. Nhiều đoạn đường không có ánh sáng gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, Tuy nhiên, mới chỉ khoảng vài tháng trở lại đây, cuộc sống của người dân đã có nhiều đổi khác bởi tuyến đường trong bản đã được chiếu sáng vào mỗi tối nhờ hệ thống đèn điện được lắp đặt tại đây. 
         Anh Lò Văn Hợp - Bản Chiềng Nưa chia sẻ: "Nhờ hệ thống chiếu sáng từ điện năng lượng mặt trời, kể cả những ngày mất điện người dân vẫn có ánh sáng, đi lại trên đường cũng thuận tiện hơn. Cùng với đó, việc chấp hành luật giao thông đường bộ cũng được người dân chú trọng hơn"

Hệ thống camera an ninh được trang bị tại các điểm trung tâm luôn phát huy được hiệu quả trong việc kiểm soát, nắm bắt tình hình địa phương


          Công trình "Thắp sáng biên cương” được xã Yên Khương triển khai gắn với mô hình 2 trong 1 “Thắp sáng biên cương; Camera với an ninh, trật tự” nhằm nâng cao hơn nữa năng lực, hiệu quả hoạt động của Ban chỉ đạo ANTT và lực lượng Công an xã trong công tác đảm bảo ANTT, nhất là công tác phòng ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội và đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng. Qua đó kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật, đồng thời nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân trên địa bàn, góp phần cảnh báo, răn đe, ngăn chặn những người có ý định thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. 
            Để thực hiện thành công mô hình, xã Yên Khương đã đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, nội dung và phát động thực hiện sâu rộng xây dựng mô hình 2 trong 1 “Thắp sáng biên cương; Camera với ANTT”. Trọng tâm là tuyên truyền vận động cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường, hộ gia đình tự giác và tích cực tham gia lắp Camera an ninh, sẵn sàng cung cấp, chia sẻ dữ liệu phục vụ phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm, tạo điều kiện cho các cơ quan thi hành pháp luật hoàn thành nhiệm vụ đảm bảo ANTT.
            Hiện nay sau khi triển khai lắp đặt 33 đèn năng lượng mặt trời tại các cụm bản trên các trục đường chính, 11 mắt camera an ninh tại 9/9 bản trong toàn xã. Tình hình ANTT tại xã biên giới Yên Khương cơ bản luôn duy trì ổn định. Thông qua hệ thống camera an ninh, lực lượng công an xã đã kịp thời phát hiện, xử lý, răn đe các đối tượng vi phạm.
         Trung tá Lê Văn Quyển - Trưởng Công an Xã Yên Khương cho biết:  “Thông qua việc triển khai mô hình 2 trong 1 “Thắp sáng biên cương; Camera với ANTT”, việc duy trì kiểm soát vi phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn xã biên giới được thực hiện có hiệu quả hơn, kể cả những thời điểm mất điện, hệ thống Camera vẫn được duy trì nhờ điện năng lượng mặt trời, chính vì thế công an xã cũng đang tích cực tham mưu cho UBND xã tiếp tục tuyên truyền nhân dân nhân rộng mô hình này”
          Có thể thấy mô hình 2 trong 1 “Thắp sáng biên cương; Camera với ANTT” là mô hình có ý nghĩa thiết thực đối với người dân ở vùng biên giới Yên Khương. Qua đó đã giúp người dân vùng biên nâng cao chất lượng cuộc sống. Từ đây lòng dân thuận theo ý Đảng, thắt chặt thêm tình cảm quân dân, tăng cường sức mạnh tổng hợp để đảm bảo ANTT, góp phần phát triển kinh tế xã hội, bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới của Tổ quốc./.


Lê Thiết - Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Lang Chánh
Nguồn tin: Công an xã Yên Khương

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.