THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN LANG CHÁNH
   

Hội nghị truyền thông Chính sách nâng cao nhận thức trợ giúp pháp lý, tập huấn về kỹ năng thực hiện, tiếp cận trợ giúp pháp lý

Ngày tạo:  24/10/2024 10:36:56
Thực hiện Kế hoạch số 141/KH-UBND ngày 31/5/2024 của UBND huyện Quan Sơn về triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024. Ủy ban nhân dân huyện Quan Sơn xây dựng kế hoạch thực hiện nội dung số 3 Tiểu dự án 1 của Dự án 10 Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024 trên địa bàn huyện.
Quang cảnh Hội nghị truyền thông tại xã tại xã Trung Xuân

Ngày 15/10/2024, tại các xã Trung Xuân, Trung Hạ, UBND Huyện Quan Sơn phối hợp với Trung tâm trợ giúp pháp lý tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị truyền thông Chính sách nâng cao nhận thức trợ giúp pháp lý, tập huấn về kỹ năng thực hiện, tiếp cận trợ giúp pháp lý trên địa bàn huyện.

 

Quang cảnh Hội nghị truyền thông tại xã tại xã Trung Hạ

Dự Hội nghị truyền thông có Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Thanh Hóa. Về phía huyện có lãnh đạo, chuyện viên Phòng Tư pháp huyên; lãnh đạo các xã; các ban, ngành, đoàn thể, cán bộ công chức xã và đại diện hội viên tiêu biểu các chi hội đoàn thể tham dự.

Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe các đồng chí cán bộ Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Thanh Hóa truyền đạt một số nội dung quy định về pháp luật, các luật mới sửa đổi và các nội dung liên quan.

Việc tổ chức tập huấn về kỹ năng thực hiện trợ giúp pháp lý trong lĩnh vực dân sự, hình sự, hành chính; bồi dưỡng kiến thức trợ giúp pháp lý điểm cho Trưởng bản, Người có uy tín trong cộng đồng, cán bộ cơ sở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi để có khả năng thông tin, giải thích về trợ giúp pháp lý cho người dân và giới thiệu người dân thuộc diện được trợ giúp pháp lý đến các Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước khi gặp vướng mắc pháp luật, làm cầu nối giữa người dân với các Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước.

Hội nghị truyền thông là để giúp cho người dân nâng cao hiểu biết pháp luật, tăng cường khả năng tiếp cận và thụ hưởng các dịch vụ trợ giúp pháp lý, phổ biến kịp thời các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, không ngừng đưa các quy định của pháp luật đến tận người dân những nội dung trợ giúp pháp lý, phù hợp với từng đối tượng và tình hình thực tế tại địa phương.


Hà Càng - Trung tâm VHTT,TT&DL huyện

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.