THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN QUAN SƠN
   

Xã Tam Lư tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024

Ngày tạo:  16/08/2024 10:02:01
Hướng tới kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám thành công và 19 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đây là đơn vị huyện chọn tổ chức điểm Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2024.
Các đại biểu Công an tỉnh và lãnh đạo huyện dự ngày hội

Chiều ngày 12/8/2024, tại Hội trường UBND xã Đảng ủy, HĐND, UBND xã tổ chức Ngày hội toàn dân bản vệ an ninh tổ quốc năm 2024. Tới dự và phát biểu Ngày hội có Đại tá, Phùng Xuân Tiến – Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo 138 tỉnh Thanh Hóa. Cùng dự có đại diện một số phòng nghiệp vụ Công an tỉnh;  Về phía huyện Quan Sơn có các đồng chí Lê Hồng Quang – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo 138 huyện; Hoàng Văn Sơn – UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Hà Xuân Khanh – UVBTV, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện; Lê Minh Tứ - UVBTV huyện ủy, Trưởng Công an huyện; lãnh đạo một số phòng, ban ngành huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ các đoàn thể xã; Đồn Biên phòng Tam Thanh; đại diện các hộ gia đình tiểu biểu, khó khăn trong xã.

Toàn cảnh ngày hội

Xã Tam Lư là xã biên giới nằm ở phía Tây Nam của huyện Quan Sơn, cách trung tâm huyện khoảng 12 km. Tổng diện tích đất tự nhiên là 6.175,69 ha, toàn xã có 715 hộ gia đình, với  3388 khẩu, gồm 3 dân tộc; trong đó Dân tộc Thái chiếm 96%, còn lại là các dân tộc khác. Đảng bộ, có 11 Chi bộ trực thuộc với 306 đảng viên; Đảng bộ xã nhiều năm qua đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh. MTTQ  và các đoàn thể chính trị xã hội luôn đạt tiên tiến, xuất sắc, dẫn đầu các phong trào thi đua.

Lãnh đạo UBND xã phát biểu khai mạc Ngày hội
Công an xã báo cáo đánh giá kết quả phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn xã Tam Lư

Với quyết tâm cao của toàn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân, với phương châm lấy Nhân dân làm trung tâm, trong năm qua, xã Tam Lư đã thực hiện tốt công tác xây dựng Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc; xác định việc củng cố, duy trì và nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc là trách nhiệm của cấp uỷ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp, trước hết là người đứng đầu trong đó lực lượng Công an xã là nòng cốt từ đó đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và của toàn dân, gắn kết chặt chẽ phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với các phong trào cách mạng,các cuộc vận động để phục vụ tốt hơn nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự ở cơ sở.

Tiết mục văn nghệ chào mừng Ngày hội

Trong 08 tháng đầu năm 2024, tình hình ANCT, TTATXH tiếp tục được giữ vững, ổn định, không có vụ án, vụ việc nghiêm trọng xảy ra, Hiện tại địa phương không có các điểm, tụ điểm phức tạp về các loại tệ nạn như ma túy, cờ bạc, lô đề và các loại tệ nạn xã hội khác.

Các đại biểu phòng, ban ngành huyện, các xã và nhân dân dân dự Ngày hội
Các đại biểu thảo luận tại Ngày hội
Đại tá Phùng Xuân Tiến - Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo 138 tỉnh Thanh Hoá và lãnh đạo huyện Quan Sơn tặng hoa chúc mừng cán bộ và nhân dân xã Tam Lư

Hiện nay xã đang duy trì và hoạt động có hiệu quả đối với 03 mô hình: Mô hình "Xã sạch về tội phạm và tệ nạn ma tuý"; mô hình "Bản sạch về tội phạm và tệ nạn ma tuý tại 02 bản bản Tình và bản Muống"; mô hình “Camera an ninh tự”. Tiếp tục hoàn thiện và báo cáo cấp có thẩm quyền thẩm định để ra mắt các mô hình như “Cổng trường an toàn về GTTT”, “Tổ liên gia an toàn về PCCC”. CAX tiếp tục tham mưu, báo cáo xin ý kiến cấp có thẩm quyền để lựa chọn xây dựng một trong hai mô hình dân vận khéo “Công an xã điểm tựa của bản làng” hoặc “Công an xã chung tay xây dựng NTM”.

Đại tá Phùng Xuân Tiến - Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo 138 tỉnh Thanh Hoá, phát biểu tại Ngày hội

Phát biểu tại ngày hội, Đại tá Phùng Xuân Tiến - Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo 138 tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả mà cấp ủy, chính quyền, Nhân dân và lực lượng vũ trang xã Tam Lư đạt được trong thời gian qua. Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí đề nghị Huyện ủy, UBND huyện, Ban Chỉ đạo 138 huyện Quan Sơn tiếp tục chỉ đạo, đổi mới nội dung, hình thức, tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; hướng về cơ sở, thôn bản, khu dân cư, cơ quan doanh nghiệp, cơ sở giáo dục để Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc thực sự là Ngày hội của Nhân dân mang ý ngĩa sâu sắc, phát huy sứa mạnh khối đại đoàn kết toàn dân và phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong công tác bảo đảm an ninh trật tự.

Công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc phải được lãnh đạo, chỉ đạo một cách thường xuyên và gắn kết  chặt chẽ với các phong trào thi đua yêu nước khác do Đảng, nhà nước, Mặt trận tổ quốc và các tổ chức đoàn thể nhân dân phát động. Lực lượng công an tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt, tinh thần chủ động, sáng tạo, tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp; chủ động làm tốt công tác nắm tình hình; tham mưu giải quyết kịp thời mâu thuẫn các nhu cầu chính đáng của Nhân dân không để phát sinh hình thành điểm nóng, phức tạp về ANTT; triển khai các đợt cao điểm trấn áp các loại tội phạm, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; tang cường tuần tra vũ trang.

Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền , đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp tuyên truyền phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; phổ biến , nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Nhân dân thực hiện tinh thần, trách nhiệm của mình, trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc nói chung, phong trào “Tổ dân phố, bản an toàn” nói riêng; đồng thời tích cực tham gia phát hiện, tố giác, đấu tranh ngăn chặn các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật khác; quản lý, giáo dục, cảm hóa người vi phạm tại gia đình và công đồng dân cư, hòa giải các tranh chấp,mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân ngay từ cơ sở…

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo Công an Tỉnh, lãnh đạo huyện Quan Sơn tặng quà và trao Bằng khen của Chủ tịch UBND Tỉnh, Giấy khen của Công an Tỉnh, Chủ tịch UBND huyện cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” và tổ chức các hoạt động Ngày hội "Toàn dân bảo vệ ANTQ” năm 2024 và tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ khó khăn.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Ngày hội

Hà Càng - Trung tâm VHTT, TT&DL

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.