THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN QUAN SƠN
   

UBND huyện hội nghị triển khai công tác ứng phó với cơn bão số 3 Yagi

Ngày tạo:  10/09/2024 08:03:15
Chiều ngày 6/9/2024, UBND huyện hội nghị triển khai cồng tác ứng phó với cơn bão số 3 Yagi. Chủ trì hội nghị đồng chí Lê Hồng Quang – Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Thường trực Ban chỉ huy PCTT, TKCN&PTDS huyện. Dự hội nghị có các đồng chí Ban chỉ huy, Ban chỉ đạo.
Toàn cảnh hội nghị
Đồng chí Lê Hồng Quang – Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Thường trực Ban chỉ huy PCTT, TKCN&PTDS huyện phát biểu khai mạc hội nghị

Hội nghị đã thông qua các phương án phòng, chống, thiên tai ứng phó theo cấp độ rủi ro thiên tai. Theo đó chuẩn bị mọi tình huống, phương án, cơ sở vật chất, lực lượng, chủ động triển khai các hành động, biện pháp cần thiết, kịp thời, hợp lý trước, trong và sau cơn bão số 3 xẩy ra để phòng ngừa, ứng phó khắc phục một cách hiệu quả; giảm thiểu tối đa thiệt hại tài sản của Nhân dân và nhà nước, nhất là đảm bảo an toàn về người.

Đồng chí Nguyễn Văn Sinh – HUV, Trưởng phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện báo cáo các phương án ứng phó cơn bão số 3
Các đại biểu dự hội nghị

Nâng cao năng lực xử lý tình huống, sự cố, chỉ huy điều hành và tăng cường trách nhiệm của các cấp, các ngành, cả hệ thống chính trị và Nhân dân trong công tác phòng, chống thiên tai. Nâng cao năng lực ứng phó thiên tai của các tổ chức, cá nhân, khả năng phối hợp, hỗ trợ các lực lượng và chính quyền các cấp nhất là cấp xã, thị trấn. Nâng cao nhận thức cộng đồng, phát huy ý thức tự giác, chủ động phòng tránh, ứng phó thiên tai của Nhân dân.

Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung bàn các giải pháp để chủ động ứng phó với cơn bão số 3 như: chuẩn bị nhân lực phương tiện ứng phó; tổ chức di dời người dân tại các khu vực xung yếu, nguy hiểm  đến nơi an toàn, tổ chức trực 24/24; chuẩn bị nhu yếu phẩm cần thiết; xây dựng các phương án, tình huống sơ tán; phân công cụ thể cho các lực lượng khi triển khai các phương án.

Đồng chí Lê Hồng Quang – Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Thường trực Ban chỉ huy PCTT, TKCN&PTDS huyện

Phát biểu chỉ đạo về ứng phó với cơn bão số 3 đồng chí Chủ tịch UBND huyện Lê Hồng Quang  đề nghị Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện cơ quan thường trực tham mưu cho Chủ tịch UBND huyện kiện toàn lại Ban chỉ huy PCTT, TKCN, PTDS của huyện; các đơn vị thường xuyên cập nhật kịp thời diễn biến của cơn bão.

Cập nhật đầy đủ các văn bản chỉ đạo của cấp trên; các Công điện, các văn bản chỉ đạo, phương án phòng chống ứng phó với các cấp độ thiên tai; thực hiện đẩy đủ kịp thời nội dung Công điện số 17, 18 của UBND tỉnh; Công điện số 03 của Ban Thường vụ Huyện uỷ; Công điện số 08, 09 của UBND huyện thường xuyên cập nhật các văn bản của tỉnh, của huyện; các phòng, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn, cán bộ công chức, viên chức phân công phụ trách cơ sở tập trung thực hiện ngay một số nội dung. Đối với Phòng Văn hoá Thông tin rà soát tổng hợp cơ sở lưu trú để có biện pháp khuyến cáo cho khách du lịch; rà soát trên địa bàn huyện xem có bao nhiêu cơ sở lưu trú, kiểm tra rà soát xem các cơ sở lưu xem có bao nhiêu khách đang đăng ký lưu trú, nếu có khách đang lưu trú thì tư vấn cho du khách không đến trong thời điểm mưa bão.

Phòng kinh tế và hạ tầng, Ban quản lý dự án chỉ đạo các công trình đang thi công, áp dụng các biện pháp đảm bảo cho các công trình đang thi công dở dang có biện pháp đảm bảo an toàn; các xã, thị trấn chủ động di dời người dân tại các khu vực có nguy cơ ngập sâu, lũ ống, lũ quét, sạt lở đất; Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn, Ban chỉ huy Quân sự huyện, Công an huyện, các xa, thị trấn, các đơn vị có liên quan chuẩn bị đầy đủ các nhân lực, vật tư để phục vụ cho công tác phòng chống thiên tai.

Các lực lượng tham gia phòng chống thiên tai chú ý đảm bảo an toàn cho bà con Nhân dân, đồng thời đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như các lực lượng tham gia phòng chống thiên tai, cứu nạn, cứu hộ; Phòng nông nghiệp huyện chuẩn bị các phương tiện, vật tư trang thiết bị, trang bị cho các thành viên Ban chỉ huy phòng chống thiên tai; chú ý an toàn khi qua sông suối, đập tràn; thu hoạch hoa màu; rà soát lại các lực lượng phương tiện, thiết bị vật tư, nhu yếu phẩm phục vụ cho công tác phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn chuẩn bị cho các tình huống có thể xảy ra.

Các xã, thị trấn, cán bộ công chức, viên chức, 3 Đồn Biên phòng rà soát lại các phương tiện trên địa bàn; đặc biệt các phương án được phân công phụ trách; các Đồn Biên phòng cùng với xã rà soát hoàn thiện, góp ý các phương án; các cán bộ công chức, viên chức được phân công phụ trách cơ sở phải tập trung đi cơ sở, ngay sau hội nghị các cán bộ công chức, viên chức phải đi cơ sở ngay; tập trung các điểm xung yếu, trọng điểm, khảo sát cùng với xã xây dựng phương án cụ thể.

Ngay sau hội nghị đồng chí Lê Hồng Quang – Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Thường trực Ban chỉ huy PCTT, TKCN&PTDS huyện và các đồng chí Ban chi huy đi kiểm tra tại các khu vực xung yếu, nguy hiểm, những khu vực có nguy cơ cao về sạt lở, lũ ống, lũ quét.

Đồng chí Lê Hồng Quang – Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Thường trực Ban chỉ huy PCTT, TKCN&PTDS huyện và các thành viên kiểm tra tại điểm sạt lở đường vào bản Ngàm xã Sơn Điện
Đồng chí Chủ tịch UBND huyệnLê Hồng Quang kiểm tra nắm tình tại bản Yên, xã mường Mìn bản có nguy cơ cao về lũ ống, lũ quét và sạt lở

Hà Càng - TTVHTT, TT&DL huyện Quan Sơn

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.