THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN QUAN SƠN
   

Đồng chí Phạm Quang Tuấn - Phó Chủ tịch UBND huyện kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các xã: Tam Lư, Sơn Điện

Ngày tạo:  10/09/2024 08:34:09
Sáng ngày 9/9/2024, đồng chí Phạm Quang Tuấn - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn, đi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại 02 xã gồm: Tam Lư, Sơn Điện. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN 02 xã: Do ảnh hưởng của cơn bão số 03, một số diện tích hoa màu bị thiệt hại, lúa đang trổ bị đổ, gãy; một số tuyến đường giao thông dọc QL.217 sị sạt ta luy dương; Đập tràn bản Xuân Sơn, Đập tràn suối sủa và suối Bun xã Sơn Điện bị hư hỏng mái kè hạ lưu. Đặc biệt, do ảnh hưởng của gió mạnh kèm theo mưa lớn diện rộng liên tục trong nhiều giờ khiến một số cây xanh bị gãy, đổ ngang đường; một số nhà dân bị tốc mái…Đến thời điểm này, các lực lượng đã khắc phục thông các tuyến đường bị sạt lở và sửa chữa các hộ dân bị tóc mái nhà một phần.

Trực tiếp đi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các bản: Bản Xuân Sơn, bản Ngàm thuộc xã Sơn Điện; bản Hát, xã Tam Lư. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Phạm Quang Tuấn đánh giá cao sự chủ động vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền, các đơn vị. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động; chủ động, linh hoạt trong xây dựng các phương án phù hợp với tình hình thực tế, kịp thời khắc phục những sự cố xảy ra, qua đó đã giảm thiểu tối đa những thiệt hại về tải sản của người dân và Nhà nước.

Lưu ý một số nội dung cần tập trung thực hiện trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các xã tiếp tục chỉ đạo khắc phục, xử lý các thiệt hại còn tồn tại, đảm bảo sinh hoạt cho người dân được trở lại bình thường. Đồng thời, tiếp tục duy trì túc trực ban 24/24, theo dõi chặt chẽ thông tin thời tiết, dự báo của các cơ quan dự báo khí tượng thủy văn, bám sát cơ sở và chỉ đạo của các cơ quan chuyên môn, nắm bắt tốt và kịp thời tình hình bão, mưa, lũ để có biện pháp chủ động ứng phó, xử lý nhanh với ảnh hưởng xấu của thời tiết gây ra. Phó Chủ tịch UBND huyện cũng yêu cầu các lực lượng chức năng của các đơn vị rà soát các trường hợp bị thương ở các địa bàn, các trường hợp bị tốc nhà, tốc mái... để tiến hành thăm hỏi, động viên kịp thời.


Lê Huệ - Phạm Thống, Trung tâm VHTT, TT&DL huyện

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.