THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN QUAN SƠN
   

Hội nghị thành lập, ra mắt và tập huấn kỹ năng cho các thành viên câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi”

Ngày tạo:  07/10/2024 08:18:21
Thực hiện Kế hoạch số 177/KH-UBND, ngày 03/7/2024 của UBND huyện Quan Sơn về việc triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”.
Toàn cảnh hội nghị

Sáng ngày 5/10/2024, Hội LHPN huyện phối hợp với Trường PTDT Nội trú THCS Quan Sơn tổ chức Hội nghị thành lập, ra mắt và tập huấn kiến thức kỹ năng cho các thành viên câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi”. Tham dự có đồng chí Vi Thị Trọng - HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện; đại diện lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện; Hội LHPN thị trấn Sơn Lư; Ban Giám hiệu nhà trường, Phụ huynh học sinh và toàn thể Thầy, cô giáo và các em học sinh.

Đồng chí Chủ tịch Hội LHPN huyện, Hiệu trưởng nhà trường trao Quyết định cho câu lạc bộ "Thủ lĩnh của sự thay đổi"

Tại đây, thành lập mới 01 câu lạc bộ, với tổng số 30 thành viên tham gia là học sinh PTDT nội trú THCS Quan Sơn. Câu lạc bộ hoạt động trên nguyên tắc tự quản và dân chủ, dựa trên tính trung thực, sự công khai và sự tự nguyện; các hoạt động được thực hiện dựa trên phương pháp có sự tham gia. Qua các hoạt động sẽ trang bị cho các em những kiến thức, kỹ năng liên quan đến bình đẳng giới và bảo vệ trẻ em, tạo sự thay đổi về nhận thức, hành vi trong việc ngăn ngừa và ứng phó với bạo lực, xâm hại trẻ em, góp phần xây dựng cộng đồng an toàn và không bạo lực cho trẻ em.

Các đồng chí Vi Thị Trọng - HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện; Hà Thị Hiếu - Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện, truyền đạt các kiến thức, kỹ năng tại hội nghị

Cũng tại hội nghị, Hội LHPN huyện tổ chức tập huấn các kỹ năng cơ bản cho các thành viên câu lạc bộ. Các đồng chí Chủ tịch Hội LHPN huyện Vi Thị Trọng; Hà Thị Hiếu - Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện trực tiếp truyền đạt những nội dung về ý nghĩa, vai trò của câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi”; các bước tổ chức, phương pháp và kỹ năng tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ; cách tổ chức nội dung sinh hoạt, hoạt động cho các thành viên trong câu lạc bộ, học sinh trong nhà trường, trẻ em ở cộng đồng; các kiến thức về quyền và bổn phận của trẻ em; giới, vai trò giới và bình đẳng giới; khuôn mẫu giới; bạo lực trên cơ sở giới,…

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với thành viên câu lạc bộ

Thông qua tập huấn, giúp các thành viên Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” được trang bị những kiến thức, kỹ năng liên quan đến bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em. Qua đó, tạo sự thay đổi tích cực về thái độ, nhận thức và hành vi ứng xử trong việc ngăn ngừa và ứng phó với bạo lực, xâm hại trẻ em, đặc biệt là vấn đề xâm hại tình dục trẻ em cũng như các vấn đề liên quan đến sức khỏe sinh sản và kết hôn ở trẻ em.


Lê Huệ

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.