THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN QUAN SƠN
   

Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với cán bộ, hội viên phụ nữ, nhân dân xã Trung Thượng

Ngày tạo:  24/10/2024 10:41:01
Sáng ngày 15/10/2024, tại Nhà Văn hoá UBND xã Trung Thượng, Hội LHPN huyện phối hợp Hội LHPN xã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với 93 hội viên phụ nữ tiêu biểu, Ban Quản lý các bản thuộc xã Trung Thượng. Tham dự hội nghị có Thường vụ Hội LHPN huyện; các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ, UBND, Hội LHPN xã.
Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo UBND xã thông báo tóm tắt khái quát tình hình phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn xã từ đầu năm đến nay và phương hướng những tháng còn lại của năm 2024.

Cũng tại Hội nghị đối thoại, trên tinh thần cở mở, trao đổi thẳng thắn trực tiếp với các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ, UBND, Hội LHPN xã, các đại biểu đã bày tỏ những suy nghĩ, tâm tư, nguyện vọng cũng như đề xuất kiến nghị và nhiều câu hỏi liên quan đến các nhóm vấn đề chính như: Giải quyết việc làm, đào tạo nghề cho chị em phụ nữ; bố trí cán bộ nữ trong hệ thống chính trị và vai trò của phụ nữ trong xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo của địa phương…; Thực hiện bình đẳng giới và bạo lực trong gia đình hiện nay…hỗ trợ kinh phí cho chi Hội phụ nữ các bản…việc hỗ trợ vốn vay cho phụ nữ nghèo, khó khăn không tính lãi để phát triển kinh tế nhằm thu hút hội viên tham gia… Tất cả các ý kiến tại cuộc đối thoại đều được lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Hội LHPN xã giải đáp tại Hội nghị.

Đồng chí Hà Văn Hạnh - Chủ tịch UBND xã Trung Thượng, trả lời các vấn đề tại hội nghị 

Đây là hội nghị có ý nghĩa quan trọng, nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tạo sự đồng thuận, thống nhất giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân nói chung, cán bộ, hội viên hội phụ nữ nói riêng; góp phần giúp hội viên phụ nữ từng bước nhận thức, hiểu biết về các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước. Tiếp tục thực hiện trách nhiệm của mình trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, góp phần xây dựng xã Trung Thượng ngày càng giàu mạnh, văn minh.


Lê Huệ - Trung tâm VHTT, TT&DL huyện

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.