THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN MƯỜNG LÁT
   

Hội nghị tổng kết công tác nội chính, Phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp năm 2022; Phương hướng, nhiệm vụ năm 2023

Ngày tạo:  20/12/2022 08:10:31
Sáng ngày 17-12, Huyện ủy Mường Lát đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp năm 2022; Phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Triệu Minh Xiết – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng khối Nội chính huyện dự và chủ trì hội nghị. Cùng dự còn có các đồng chí Thường trực HĐND, UBND huyện; lãnh đạo Ban Tổ chức, Văn phòng Huyện ủy; lãnh đạo các cơ quan trong khối Nội chính huyện; Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn.


 

Toàn cảnh hội nghị

Toàn cảnh hội nghị

 

Năm 2022, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện có hiệu quả công tác Nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp. Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc, các phòng, ban, ngành, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Trung ương, của tỉnh về công tác nội chính, PCTN và cải cách tư pháp gắn với thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, khóa XIII, Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị; Quy định về nêu gương của cán bộ, đảng viên. Chỉ đạo các cấp ủy đảng nắm chắc tình hình dư luận xã hội; triển khai đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thông tin xấu độc trên internet và mạng xã hội. Tăng cường đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để kịp thời phát hiện và chủ động giải quyết có hiệu quả các vấn đề phát sinh. Tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt, Ban Thường vụ Huyện ủy tập trung cao lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết các công việc tồn đọng, vướng mắc kéo dài… Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện cơ bản ổn định và giữ vững; tình hình tội phạm và diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 được kiểm soát chặt chẽ; đảm bảo tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị trên địa bàn huyện. Công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước về Nội chính, PCTN và cải cách tư pháp tiếp tục được tăng cường. Tổ chức bộ máy các cơ quan tư pháp tiếp tục được củng cố và kiện toàn. Chất lượng điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án và việc bắt giữ, giam giữ, đảm bảo đúng quy định pháp luật, không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm và người phạm tội. Công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được quan tâm chỉ đạo.

Các đại biểu phát biểu ý kiến tham luận tại Hội nghị

Các đại biểu phát biểu ý kiến tham luận tại Hội nghị

 

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã phân tích, làm rõ những kết quả đạt được trong công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, cải cách tư pháp của địa phương, cơ quan, đơn vị. Đồng thời kiến nghị, đề xuất một số giải pháp thực hiện hiệu quả các mặt công tác trong thời gian tới.

Đồng chí Triệu Minh Xiết – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng khối Nội chính huyện phát biểu kết luận Hội nghị

Đồng chí Triệu Minh Xiết – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng khối Nội chính huyện phát biểu kết luận Hội nghị

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Triệu Minh Xiết – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng khối Nội chính huyện  ghi nhận và đánh giá cao các ngành, cơ quan, đơn vị trong khối Nội chính đã chủ động nắm vững các vụ việc xảy ra trên địa bàn, xử lý kịp thời không để thành điểm nóng. Phối hợp hiệu quả giữa công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp, nổi bật là tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được ổn định và giữ vững nhất là trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, tội phạm được kiểm soát chặt chẽ. Chất lượng điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án và việc bắt giữ, cải tạo đảm bảo đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm.

Đồng chí nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới: Tiếp tục triển khai nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, tỉnh về công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp. Các lực lượng Công an, Quân sự, chủ tăng cường bám sát cơ sở, chủ động làm tốt công tác dự báo tình hình để kịp thời xử lý, ngăn chặn không để bị động, đột xuất, bất ngờ. Chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ quan tư pháp trong điều tra, truy tố và xét xử, đảm bảo mọi hành vi vi phạm pháp luật đều được xử lý, răn đe; không bỏ lọt tội phạm.  Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền và phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Tăng cường phổ biến, tuyên truyền quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp trong cán boojh, công chức, viên chức thuộc cơ quan, đơn vị và trong quần chúng Nhân dân. Tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng thực hiện kế hoạch chống buôn lậu, gian lận thương mại dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão. Trước mắt, tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các chính sách bảo đảm an sinh xã hội, phúc lợi xã hội, quan tâm chăm lo thật tốt đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; nhất là, các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, người có hoàn cảnh khó khăn... đảm bảo mọi nhà, mọi người đều được vui Xuân, đón Tết.


Tin, ảnh: Hồ Thủy

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.