THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN MƯỜNG LÁT
   

Tập huấn cho cán bộ triển khai chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng DTTS

Ngày tạo:  18/07/2023 15:53:26
Sáng ngày 17/7, Ban Dân tộc tỉnh phối hợp với UBND huyện Mường Lát, tổ chức hội nghị Triển khai các Văn Bản thực hiện Chương trình phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào Dân tôc thiểu số (DTTS)và miền núi giai đoạn 2021 - 2030; giai đoạn I, từ năm 2021 đến năm 2025.


 

Các đại biểu tham dự lớp Tập huấn

                                                                    Các đại biểu tham dự lớp Tập huấn

Tham dự buổi tập huấn về phía tỉnh; có đồng chí Lê Minh Hành - Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh; đồng chí Đỗ Quang Trọng - Phó Giám đốc Sở Văn hoá, thể thao và Du lịch; Các đồng chí thuộc các phòng Ban Dân tộc tỉnh, Chi cục Kiểm Lâm Thanh Hoá, Phòng giáo dục nghề nghiệp - Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh. Về phía huyện Mường Lát có đồng chí Mai Xuân Giang - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện Phòng Văn Hoá Thông tin, Phòng Dân tộc huyện; Tham gia buổi tập huấn có 170 học viên là Phó Chủ tịch UBND; Trưởng các bản, khu phố các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

 

Đồng chí Lê Minh Hành – Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh, phát biểu khai mạc.

                               Đồng chí Lê Minh Hành – Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh, phát biểu khai mạc.

Theo lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh Thanh Hoá, lớp tập huấn nằm trong Kế hoạch của Ban Dân tộc tỉnh về đào tạo, nâng cao năng lực cho cộng đồng và cán bộ ở các cấp về triển khai Chương trình mục tiêu Quốc gia (MTQG) 1719 năm 2023 trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá. Đây là cơ sở để cán bộ triển khai Chương trình MTQG 1719 cấp huyện, xã phát huy tốt vai trò, có đủ năng lực quản lý cộng đồng, tuyên truyền vận động đồng bào thực hiện tốt công tác dân tộc, chính sách dân tộc, các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

 

Báo cáo viên trình bày các chuyên đề

                                                              Báo cáo viên trình bày các chuyên đề

Trong thời gian 01 ngày tập huấn, các báo cáo viên đã trình bày các chuyên đề như: Triển khai Quyết định số 1719/QĐ-TTg ngày 14/10/2021 của Thủ Tướng Chính Phủ  Phê duyệt Chương trình Mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 – 2030; giai đoạn I, từ năm 2021 đến năm 2025. Nghị Định số 38/2023/NĐ-Cp ngày 24/6/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 27/2002/NĐ-CP ngày 19/4/2022 của Chính Phủ quy định cơ chế quản lý, tổ chức thực hiện các Chương trình MTQG; Các Văn bản thực hiện Tiểu dự án 1, dự án 3 về Phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững gắn với bảo vệ rừng và nâng cao thu ngập cho người dân; Tiểu dự án 3, dự án 5 Dự án phát triển giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm cho người lao động vùng DTTS và Miền núi; Văn bản thực hiện Tiểu dự án 6, Bảo tồn, phát huy giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số găn với phát triển du lịch.

 

Đồng chí Mai Xuân Giang – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, phát biểu khai mạc

                       Đồng chí Mai Xuân Giang – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, phát biểu khai mạc

 

Trong khuôn khổ lớp tập huấn, báo cáo viên và các học viên đã cùng trao đổi, chia sẻ những nội dung, vấn đề còn vướng mắc liên quan đến công tác triển khai thực hiện Chương trình MTQG 1719; các vướng mắc, kiến nghị của học viên đã được các báo cáo viên tiếp thu và giải đáp cụ thể.

Toàn cảnh lớp tập huấn

                                                                                 Toàn cảnh lớp tập huấn

Sau buổi tập huấn, các học viên đã có thêm nhiều kiến thức để trực tiếp phục vụ công tác tuyên truyền, triển khai Chương trình và các dự án, tiểu dự án thành phần nhằm góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế, giảm nghèo nhanh, bền vững cho đồng bào dân tộc ở địa bàn các xã vùng cao của huyện Mường Lát.

 

 

 

Tin, ảnh: Văn Tố

 



File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.