THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN MƯỜNG LÁT
   

Tuyên truyền, xử lý “xử phạt nguội” đối với các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn

Ngày tạo:  20/07/2023 09:57:49
Ngày 19-7, UBND huyện Mường Lát ban hành Công văn số 1697/UBND-CA về việc tuyên truyền, xử lý “xử phạt nguội” đối với các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.


 

Ảnh minh hoạ

                                                                                          Ảnh minh hoạ

 

Thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, lực lượng Công an đã có nhiều nỗ lực cố gắng, khắc phục khó khăn huy động tối đa lực lượng đẩy mạnh tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự, an toàn giao thông, trật tự đô thị; góp phần từng bước thiết lập kỷ cương và xây dựng văn hóa giao thông, kiềm chế và làm giảm tai nạn giao thông. Tuy nhiên, ý thức tự giác chấp hành pháp luật về an toàn giao thông của bộ phận không nhỏ người tham gia giao thông còn thấp và tùy tiện, ngang nhiên vi phạm khi không có lực lượng Cảnh sát giao thông thực hiện nhiệm vụ trên đường, nổi lên là các vi phạm: không chấp hành chỉ dẫn của vạch kẻ đường; đi sai phần đường, không đi bên phải theo chiều đi của mình; đỗ, dừng, chuyển hướng không đúng quy định; điều khiển xe mô tô chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm...Để đảm bảo trật tự, kỷ cương, tạo sự chuyển biến tích cực tình hình trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, góp phần xây dựng văn hóa giao thông, kiềm chế, làm giảm tai nạn giao thông trên địa bàn, Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban ATGT huyện yêu cầu trưởng các phòng, ban, ngành, đơn vị, đoàn thể cấp huyện, các đơn vị lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tập trung chỉ đạo các nội dung sau:

1. Tập trung tuyền truyền pháp luật về an toàn giao thông đến cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn. Tập trung tuyên truyền về hình thức “xử phạt nguội” đối với các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, cụ thể là hình thức xử lý vi phạm hành chính về TTATGT của cơ quan có thẩm quyền sau một khoảng thời gian nhất định (kể từ thời điểm hành vi vi phạm diễn ra) thông qua các thông tin, hình ảnh phản ánh hành vi vi phạm đã thu thập được từ phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ hoặc do tổ chức, cá nhân cung cấp.

- Tuyên truyền việc cung cấp hình ảnh vi phạm về trật tự an toàn giao thông cho lực lượng Cảnh sát giao thông để làm căn cứ “xử phạt nguội” đối với các hành vi vi phạm.

2. Công an huyện

- Tăng cường phối hợp với các đơn vị có liên quan tuyên truyền về hình thức “xử phạt nguội” đối với các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông.

- Huy động lực lượng thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số: 01/KH-CATPC08 ngày 01 tháng 01 năm 2023 của Giám đốc Công an tỉnh về Triển khai “xử phạt nguội” đối với các hành vi vi phạm về trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn. Tập trung vào các vi phạm: không chấp hành chỉ dẫn của vạch kẻ đường; đi sai phần đường, không đi bên phải theo chiều đi của mình; đỗ, dừng, chuyển hướng không đúng quy định; điều khiển xe mô tô chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm...

- Quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm xác định người vi phạm là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, tổ chức chính trị, xã hội trên địa bàn huyện thì thông báo đến Thủ trưởng các đơn vị chủ quản để có hình thức phê bình, kiểm điểm theo đúng quy

định của pháp luật.

3. Phòng kinh tế - hạ tầng

Chủ trì, phối hợp với Công an huyện khảo sát các điểm bất cập vạch kẻ đường, biển cấm dừng đỗ, biển hạn chế tốc độ để đề xuất Chủ tịch UBND huyện báo cáo Sở GTVT chỉ đạo các đơn vị chức năng bổ sung hệ thống biển báo, vạch kẻ đường đảm bảo đầy đủ, khoa học, hợp lý đáp ứng yêu cầu công tác chỉ huy, điều kiển và xử lý vi phạm của lực lượng Cảnh sát giao thông.

4. Trung tâm văn hóa - thông tin - thể thao và du lịch

Phối hợp với Công an huyện xây dựng bản tin ATGT, phát trên hệ thống loa truyền thông của huyện và các xã thị trấn về việc tuyên truyền, xử lý “xử phạt nguội” đối với các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn huyện.

Xem chi tiết tại đây!

 

Tin, ảnh: Tuấn Bình

 



File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.