THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN MƯỜNG LÁT
   

Hội nghị tổng kết công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch năm 2023, triểm khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày tạo:  18/12/2023 08:27:40
Sáng ngày 12/12, Ban Chỉ đạo 35 huyện Mường Lát đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

 

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Triệu Minh Xiết, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng BCĐ 35 huyện. Tham dự hội nghị còn có đồng chí Lầu Thanh Va, UVBTVHU, Trưởng Ban Tuyên giáo HU, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện, Phó BCĐ 35  huyện; các đồng  chí thành viên, Tổ thư ký giúp việc BCĐ 35 huyện; các đồng chí Trưởng BCĐ 35 các xã, thị trấn; các đồng chí Bí thư các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc Huyện ủy.

Đồng chí Vũ Hồng Thái, Phó Ban Tuyên giáo Huyện uỷ, Thường trực Ban Chỉ đạo 35 huyện thông qua dự thảo báo cáo tổng kết.

Đồng chí Vũ Hồng Thái, Phó Ban Tuyên giáo Huyện uỷ, Thường trực Ban Chỉ đạo 35 huyện thông qua dự thảo báo cáo tổng kết.

 

Trong năm 2023, BCĐ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch của huyện đã bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên để chủ động, tích cực triển khai và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp; tăng cường công tác tuyên truyền và đấu tranh phản bác các thông tin và luận điệu sai trái của các thế lực thù địch trên các trang mạng xã hội. Nâng cao hiệu quả tuyên truyền chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, đảm bảo an ninh tư tưởng, định hướng dư luận. Thường xuyên cập nhật và đăng tải các thông tin về sự lãnh đạo, chỉ đạo của Cấp ủy chính quyền địa phương và đăng tải, chia sẻ các bài viết theo định hướng của BCĐ 35 tỉnh. Đồng thời phản bác các thông tin sai lệch, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phòng chống các luận điệu xuyên tạc, tạo sự tin tưởng, đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, góp phần giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của huyện trong năm 2023. Năm 2023, Ban Tuyên giáo Huyện ủy, cơ quan Thường trực BCĐ 35 huyện đã phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện, các cơ quan, ban, ngành có liên quan tham mưu tổ chức mở các lớp bồi dưỡng, tập huấn cho cán bộ công chức, viên chức, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn huyện; tổ chức các hội nghị báo cáo viên cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, cộng tác viên, dư luận xã hội; tiếp sóng hội nghị trực tuyến triển khai các văn bản, Chỉ thị, Nghị quyết, Kết luận của Trung ương, của tỉnh. Năm 2023, BCĐ 35 huyện đã chỉ đạo Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện tăng cường xây dựng thông tin, tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh, của huyện về phát triển kinh tế xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, đảm bảo quốc phòng an ninh, phòng chống tham nhũng. Với kết quả, trong năm 2023, đã tổ chức sản xuất các chương trình phát thanh, xây dựng tin bài tuyên truyền đạt hiệu quả cao. Nhìn chung, BCĐ 35 huyện, các thành viên BCĐ, Tổ thư ký, cộng tác viên cơ sở đã có sự phối hợp chặt chẽ với BCĐ 35 huyện và các cơ quan, đơn vị, ban, ngành trên địa bàn huyện tập trung đánh chặn có hiệu quả, vô hiệu hóa các trang facebook, Website, blog, fanpage, diễn đàn trực tuyến…. có những quan điểm sai trái, thù địch, cũng như các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước… Các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, kịp thời định hướng tư tưởng cho cán bộ,đảng viên các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện.

Đồng chí Triệu Minh Xiết, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng BCĐ 35 huyện phát biểu kết luận hội nghị

Đồng chí Triệu Minh Xiết, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng BCĐ 35 huyện phát biểu kết luận hội nghị

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí  Triệu Minh Xiết, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng BCĐ 35 huyện đánh giá cao các hoạt động của BCĐ trong công tác chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ năm 2023 và chỉ ra một số tồn tại, hạn chế đồng thời đồng chí nhấn mạnh: năm 2023, BCĐ 35 huyện đã chủ động, tích cực nắm bắt tình hình diễn biến tư tưởng trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân, đặc biệt là trên không gian mạng...nhất là các trang web, blog, "diễn đàn" thường xuyên đăng tải những nội dung xấu, thù địch; Phát hiện âm mưu phương thức, thủ đoạn hoạt động tuyên truyền xuyên tạc chống phá Đảng, Nhà nước; Những thông tin sai sự thật trên địa bàn huyện; Tiếp tục tăng cường nắm bắt thông tin, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, định hướng tư tưởng, dư luận trong cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân xung quanh các sự kiện, vấn đề dư luận quan tâm; bám sát tình hình thực tiễn tham mưu triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp năm 2024; tuyên truyền tốt những chỉ tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch của Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; thực hiện tốt nhiệm vụ, chủ động phối hợp trong công tác thực hiện Nghị quyết 35 để thúc đẩy  nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng, an ninh; các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị tiếp tục kiện toàn BCĐ, cộng tác viên và các lực lượng của BCĐ 35… Qua đó, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động trong năm 2024.

 

Tin, ảnh: Hồ Thuỷ

 



File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.