THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN MƯỜNG LÁT
   

Công an xã Đông Khê, huyện Đông Sơn quan tâm những giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm bảo đảm ANTT tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Ngày tạo:  19/12/2023 09:19:57
Trong thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Công an huyện Đông Sơn, lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã và sự phối hợp của các cơ quan, đơn vị có liên quan của xã Đông Khê, sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, chiến nên Công an xã Đông Khê nên công tác đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn huyện Đông Khê luôn được giữ vững, tình hình an ninh ổn định, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương, qua đó đảm bảo cuộc sống của Nhân dân ngày càng hạnh phúc và bình yên.

       Để tiếp tục giữ vững an ninh trên địa bàn, không để xảy ra “đột xuất”, “bất ngờ”, hình thành “điểm nóng”; bảo đảm tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm, các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa. Nắm chắc tình hình chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với mọi âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, đối tượng phản động và các loại tội phạm xâm phạm ANQG; không để xảy ra các hoạt động kích động biểu tình, phá rối an ninh, khiếu kiện, đình công, bảo đảm ANTT trên các tuyến, lĩnh vực, địa bàn trọng điểm trước, trong và sau tết Giáp thìn 2024. Trong thời gian qua, Công an xã Đông Khê đã và sẽ có nhiều hoạt động triển khai để đảm bảo an ninh cho địa phương, đạt nhiều kết quả tích cực.

          Đặc biệt nhân dịp cuối năm, Công an xã Đông Khê đã tổ chức ra quân, mở đợt phát động cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm bảo đảm ANTT tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Đồng thời dịp này ngày 16/12/2023, Công an xã Đông Khê đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức Chương trình tuyên truyền, trải nghiệm thực hành về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn xã. Tham dự chương trình có nhiều người dân, các cháu học sinh cuãng như cán bộ quản lý của các tổ chức đoàn thể của xã, thông qua các nội dung về phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ được truyền tải đã giúp cho nhân dân trên địa bàn hiểu, qua đó nâng cao nhận thức và ý nghĩa của công tác này, đồng thời đưa công tác này trở thành ý thức tự giác của mỗi người dân và thành thói quen trong cuộc sống sinh hoạt. 

Công an xã Đông Khê đã tổ chức ra quân
Công an xã Đông Khê đã tổ chức ra quân

          Trao đổi về chương trình công tác an ninh dịp tết Nguyên đán Giáp thìn 2024, đồng chí Trung tá Lê Văn Ngọc, Trưởng công an xã Đông Khê cho biết trong những năm qua Công an xã đông Khê luôn thực hiện đầy đủ sự chỉ đạo của Công an huyện Đông Sơn của cấp ủy, chính quyền địa phương để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Trong dịp tết Nguyên đán sắp tới để tiếp tục đảm bảo tốt công tác an ninh trên địa bàn, Công an xã Đông Khê sẽ thực hiện tốt một số giải pháp như: 

            Công an xã Đông Khê sẽ Báo cáo Đảng ủy, UBND xã về kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh; Kế hoạch của Trưởng Công an huyện Đông Sơn trong việc tổ chức cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 nhằm tranh thủ sự lãnh, chỉ đạo và phối hợp của cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể. Chủ động tham mưu Đảng ủy, UBND xã ban hành các văn bản chỉ đạo, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân tham gia. Tham mưu Ban Chỉ đạo 138 xã chỉ đạo các thành viên và các Tổ thường trực đảm bảo ANTT thôn trên địa bàn xã phối hợp với lực lượng Công an xã triển khai thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT tết Nguyên đán. Tham mưu Đảng ủy, ủy ban xã xây dựng Phương án tuần tra, chốt chặn, phòng, chống Pháo nổ, vũ khí, vật liệu nổ, đua xe trái phép, bảo đảm ANTT trong đêm giao thừa.

      

        Trên địa bàn xã Đông Khê có nhiều người dân có quan hệ với người nước ngoài hoặc đi học tập, làm việc ở nước ngoài, do đó Công an xã sẽ phối hợp với Đội ANND quản lý chặt chẽ hoạt động của người nước ngoài trên địa bàn, người Việt Nam ở nước ngoài về thăm thân dịp Tết Nguyên đán phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh, xử lý tình trạng công dân XCLĐ trái phép về địa phương trong dịp tết Nguyên đán. Tăng cường công tác đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; phát hiện xử lý những trường hợp lợi dụng không gian mạng để hoạt động vi phạm pháp luật. 

          Về công tác phòng ngừa tội phạm, đây được coi là công tác trọng tâm và hiệu quả trong công tác phòng chống tôi phạm từ xã, từ sớm, nên trong dịp này Công an xã Đông Khê sẽ tiếp tục chủ động tham m­ưu cho Đảng ủy, UBND xã tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 48/CT-TW ngày 22/10/2010 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng chống tội phạm trong tình hình mới”; Phối hợp với Đài truyền thanh của xã tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi trong quần chúng nhân dân, trên các phương tiện thông tin, hệ thống loa truyền thanh, mạng xã hội…về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, trọng tâm là tội phạm trộm cắp, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tội phạm ma túy, cố ý gây thương tích, tội phạm hoạt động “tín dụng đen”; Hướng dẫn quần chúng có biện pháp nhận diện tội phạm, nâng cao tinh thần cảnh giác và có biện pháp phòng ngừa.

         Đẩy mạnh phong trào quần chúng phát hiện, tố giác tội phạm. Nâng cao hiệu quả công tác quản lý giáo dục những người vi phạm pháp luật tại cộng đồng dân cư, xây dựng khu dân cư, cơ quan, doanh nghiệp, trường học không có tội phạm, tệ nạn xã hội.

      Thường xuyên phối hợp kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT, trọng tâm là các cơ sở cầm đồ, quán Karaoke, nhà nghỉ, quán sửa chữa xe máy, xe ôtô có biểu hiện nghi vấn là nơi các đối tượng tổ chức đánh bạc, sử dụng ma túy, chứa chấp, tiêu thụ tài sản do phạm tội mà có, tiêu thụ tài sản là tang vật của vụ án, cầm cố tài sản; tăng cường quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, địa bàn công cộng, khu vui chơi, giải trí… không để tội phạm lợi dụng hoạt động.

          Đối với công tác điều tra, xử lý tội phạm Công an xã Đông Khê sẽ tập trung tiếp nhận, xử lý kịp thời, đúng pháp luật tin báo, tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố; nâng cao vai trò trách nhiệm của Công an xã trong tiếp nhận, kiểm tra, xác minh ban đầu nguồn tin về tội phạm. Chấp hành nghiêm pháp luật trong hoạt động điều tra, xử lý tội phạm.

          Tổ chức nắm tình hình, phối hợp với các đội nghiệp vụ đấu tranh với các ổ, nhóm đang hoạt động hiện hành, tập trung trấn áp quyết liệt, mạnh mẽ đối với các nhóm thanh thiếu niên sử dụng hung khí đâm chém nhau; hoạt động “tín dụng đen”, dịch vụ tài chính, đòi nợ thuê, sử dụng vũ khí nóng, hung khí nguy hiểm, ném chất bẩn vào nhà dân để bảo kê, xiết nợ, đòi nợ gây th­ương tích, cư­ỡng đoạt tài sản, gây rối TTCC, hủy hoại tài sản, đánh bạc...theo đúng Kế hoạch về cao điểm phòng chống tội phạm của Công an tỉnh.

          Trong quản lý hành chính về trật tự xã hội và trật tự an toàn giao thông, sẽ chủ động nắm tình tình về tàng trữ vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, đồ chơi nguy hiểm, tiếp tục thực hiện có hiệu quả kế hoạch tổng kiểm tra, vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm vi phạm pháp luật. Thực hiện tốt công tác tuần tra, kiểm soát ATGT tập trung sắp xếp, giải toả các vi phạm lấn chiếm lòng, lề đường, phát hiện và xử lý các vi phạm về buôn bán, họp chợ, vi phạm hành lang ATGT theo đúng quy định của pháp luật không để xảy ra TNGT đặc biệt nghiêm trọng, ùn tắc giao thông kéo dài, đua xe trái phép.

          Ngoài ra, Công an xã Đông Khê sẽ tiếp tục áp dụng nhiều giải pháp mang tính nghiệp vụ để đảm bảo an ninh, trật tự được hiệu quả.

          Qua theo dõi trong những năm vừa qua, Đông Khê là một xã có tốc độ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội mạnh của huyện Đông Sơn, có nhiều mặt tích cực, đời sống nhân dân đã có nhiều thay đổi, chất lượng cuộc sống được nâng cao nên, song bên cạnh đó mặt trái về tệ nạn xã hội luôn tiền ẩn. Để giữ vững tình hình an ninh trên địa bàn thì việc chủ động trong công tác, áp dụng nhiều giải pháp trong quá trình thực hiện nhiệm vụ để đảm bảo an ninh trật tự như phát biểu của đồng chí Trưởng Công an xã là rất cần thiết và chắc chắn đây sẽ là một trong những điều kiện tiên quyết cho việc bảo vệ vững chắc tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn, để tiếp tục góp phần xây dựng Đông Khê giàu mạnh, xứng đáng là một xã Nông thôn mới kiểu mẫu, một miền quê đáng sống của nhân dân xã Đông Khê./.


Lâm Anh

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.