THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN MƯỜNG LÁT
   

Học tập, nghiên cứu quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định mới ban hành của Trung ương và Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Ngày tạo:  05/04/2024 08:34:34
Sáng ngày 2/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các kết luận, chỉ thị, quy định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XIII và của Ban Thường vụ Tỉnh ủy mới ban hành. Dự hội nghị có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy…

Tại điểm cầu huyện Mường Lát có các đồng chí: Hà Văn Ca, Tỉnh ủy viên, Bí thư HU, Chủ tịch HĐND huyện; Triệu Minh Xiết, Phó Bí thư Thường trực HU; Trịnh Văn Thế, Phó Bí thư HU, Chủ tịch UBND huyện…

Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp tại điểm cầu Tỉnh ủy kết hợp trực tuyến đến điểm cầu các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, điểm cầu các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc và điểm cầu các xã, phường, thị trấn; các thôn, bản, khu phố trong toàn tỉnh với gần 800 điểm cầu và gần 48.000 đại biểu tham dự. Trong đó, tại huyện Mường Lát có 9 điểm cầu được kết nối đến các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu huyện Mường Lát về học tập, nghiên cứu, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định mới ban hành của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XIII và của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu huyện Mường Lát về học tập, nghiên cứu, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định mới ban hành của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XIII và của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

 

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên nêu rõ: Để tiếp tục cụ thể hóa, thể chế hóa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, từ ngày 2/10/2023 đến nay Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XIII đã ban hành 4 kết luận, 4 chỉ thị, 4 quy định. Trên cơ sở đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành các kết luận, kế hoạch và công văn lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện trên các lĩnh vực. Đây là những chủ trương quan trọng của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng và Ban Thường vụ Tỉnh ủy để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện trên các lĩnh vực.

Tại hội nghị này các đại biểu đã được nghe các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy là Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp giới thiệu những nội dung cốt lõi của các văn bản.

Để việc nghiên cứu, học tập các kết luận, chỉ thị, quy định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XIII và của Ban Thường vụ Tỉnh ủy mới ban hành được nghiêm túc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc tiếp thu, nghiên cứu kỹ các nội dung được học tập, quán triệt, từ đó tạo sự thống nhất cao về ý chí và hành động, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đánh giá cao tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, tập trung trong nghiên cứu, học tập, quán triệt và thống nhất cao trong việc thực hiện các kết luận, chỉ thị, quy định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XIII và của Ban Thường vụ Tỉnh ủy của các đại biểu, cán bộ, đảng viên trong toàn tỉnh.

Nhấn mạnh về tầm quan trọng của các kết luận, chỉ thị, quy định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XIII vừa được các đồng chí lãnh đạo tỉnh quán triệt tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đề nghị trong thời gian tới các cấp ủy, tổ chức đảng tiếp tục tập trung nghiên cứu, học tập, quán triệt, nắm vững những nội dung cốt lõi trong các kết luận, chỉ thị, quy định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Kết luận số 2664 ngày 23/2/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đồng thời, nắm vững các nội dung trong Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy để triển khai thực hiện ở địa phương, đơn vị. Trên cơ sở kế hoạch học tập của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các cấp ủy, tổ chức đảng khẩn trương xây dựng kế hoạch và tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc đến cán bộ, đảng viên.

Người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị phải trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức chặt chẽ và phân công cụ thể các đồng chí Thường trực, Thường vụ cấp ủy trực tiếp quán triệt, triển khai thực hiện. Bên cạnh làm tốt việc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các kết luận, chỉ thị, quy định nêu trên, cần đổi mới phương thức quản lý, đánh giá chất lượng việc học tập. Đánh giá phải đi vào thực chất mức độ nhận thức của cán bộ, đảng viên đối với những nội dung cơ bản, những điểm mới và năng lực vận dụng các kết luận, chỉ thị, quy định của Đảng vào thực tiễn công việc nơi mình công tác.

Bên cạnh việc làm tốt công tác tuyên truyền, các cấp ủy cần tăng cường kiểm tra, giám sát việc phổ biến, quán triệt, học tập và xây dựng chương trình, kế hoạch hành động, tổ chức triển khai thực hiện của cấp dưới. Tập trung khắc phục tình trạng phổ biến, quán triệt, triển khai thực hiện các quy định của Đảng mang tính hình thức, qua loa, chiếu lệ, không sát thực tế.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nhấn mạnh: Quý I đã đi qua, cũng là 1/4 chặng đường năm 2024 - năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với việc hoàn thành các mục tiêu kế hoạch 5 năm 2020 - 2025 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Trước yêu cầu đề ra trong thực hiện nhiệm vụ năm 2024, yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành theo chức năng, nhiệm vụ được giao khẩn trương rà soát, đánh giá kết quả thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, công việc của ngành, địa phương, đơn vị mình trong quý I; xác định rõ những chỉ tiêu đạt thấp, các nhiệm vụ, công việc thực hiện chưa đảm bảo theo kế hoạch và nguyên nhân.

Trên cơ sở đó, bổ sung, điều chỉnh các giải pháp với những cách làm mới và tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt, hiệu quả theo Nghị quyết số 15-NQ/TU ngày 1/12/2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết số 450/NQ-HĐND ngày 14/12/2023 của HĐND tỉnh, phấn đấu hoàn thành tất cả các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2024.


Tin, ảnh: Hồ Thuỷ

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.