THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN MƯỜNG LÁT
   

HUYỆN HOẰNG HOÁ TỔ CHỨC HỘI THI NGHIỆP VỤ CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN, CỨU HỘ “TỔ LIÊN GIA AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY”

Ngày tạo:  15/04/2024 13:53:09
Sáng 12/4, UBND huyện Hoằng Hoá tổ chức hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn Phòng cháy chữa cháy” trên địa bàn huyện năm 2024.

Dự chỉ đạo và cổ vũ hội thi có: Đại tá Lê Như Lập- PGĐ Công an tỉnh, các đồng chí Trưởng, phó 1 số phòng Công an tỉnh; phía huyện Hoằng Hóa, có đồng chí Lê Xuân Thu - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hoàng Ngọc Dự Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện -Trưởng ban chỉ đạo Hội thi. Tham dự hội thi còn có các đồng chí: thành viên Ban chỉ đạo công tác PCCC & CNCH và phòng ngừa, ứng phó sự cố hóa chất huyện Hoằng Hóa; các đồng chỉ trong Ban chỉ đạo Hội thi; các đồng chí Trưởng, Phó  Công an phụ trách công tác PCCC & CNCH, Đội trưởng các đội nghiệp vụ có liên quan trong công tác PCCC & CNCH thuộc Công an huyện; Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Trưởng các phòng chuyên môn liên quan, trưởng các đoàn thể chính trị- xã hội huyện;Chủ tịch UBND; Tổ Liên gia an toàn PCCC xã, thị trấn tham gia Hội thi; Trưởng, Phó Công an xã, thị trấn, các ban, ngành, đoàn thể các xã, thị trấn có liên quan.

Đồng chí Hoàng Ngọc Dự- TVHU- PCT TT UBND huyện - Trưởng BTC Hội thi khai mạc  

Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Hoằng Hoá có tất cả 37 đội thi đến từ 37 xã, thị trấn trên địa bàn huyện tham gia. Mỗi đội thi gồm 11 thành viên. Các đội thi phải trải qua 2 phần thi, gồm: Phần thi lý thuyết và phần thi thực hành.

 

Phần thi của các đội

Ở phần thi lý thuyết, đại diện các đội thi lần lượt bốc thăm câu hỏi, nội dung xoay quanh những kiến thức về công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ. Đây cũng chính là kiến thức quan trọng để các thành viên tổ liên gia ứng dụng vào các tình huống sự cố cháy, nổ có thể xảy ra tại gia đình và trong khu dân cư.

Đối với phần thi thực hành, các đội thi trực tiếp tham gia thực hành với nội dung chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Căn cứ tổng số điểm đạt được sau 2 phần thi, Ban tổ chức đã xếp hạng để trao giải nhất, nhì, ba cho các đơn vị xuất sắc nhất. Kết quả, đội thi đến từ xã Hoằng Kim đã xuất sắc giành giải nhất; đội thi đến từ xã Hoằng Hà giành giải nhì; hai giải ba đã thuộc về các đội thi đến từ xã Hoằng Trinh và Hoằng Sơn. Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao 3 giải khuyến khích cho các đội thi đến từ xã Hoằng Trạch, Hoằng Yến và Hoằng Phụ. Một số thành viên tổ liên gia an toàn PCCC xuất sắc khi tham gia các phần thi đã vinh dự được nhận giải cá nhân.

Phần trao giải cho các đội thi

 

Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” được huyện Hoằng Hoá tổ chức nhằm phổ biến rộng rãi trong cán bộ và Nhân dân về ý thức, biện pháp phòng cháy; kỹ năng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khi có sự cố cháy nổ. Bổ sung kiến thức, năng lực, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong các hộ gia đình thuộc “Tổ liên gia an toàn PCCC”, đưa hoạt động của các "Tổ liên gia an toàn PCCC" tại các địa phương đi vào thực chất. Đây là dịp để người dân trên địa bàn huyện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về công tác PCCC và CNCH.

Các thành viên tổ liên gia an toàn PCCC khi tham gia hội thi được học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, thực hành, nâng cao kỹ năng xử lý tình huống, từ đó có những kinh nghiệm cần thiết khi sinh sống tại nơi cư trú, phát huy có hiệu quả phương châm “bốn tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ khi xảy ra tại khu dân cư./.


Nguồn tin: Tuyết Mai - Trung tâm VH-TT-TT-DL huyện

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.