THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN MƯỜNG LÁT
   

Tập huấn kỹ năng viết tin, bài đăng tải trên Trang/Cổng thông tin điện tử

Ngày tạo:  26/04/2024 16:54:09
Ngày 26/4, Sở Tư pháp đã tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng viết tin, bài, phóng sự và các tác phẩm báo chí khác để đăng tải trên Trang/Cổng thông tin điện tử.

          Dự hội nghị tập huấn có cán bộ đầu mối, cán bộ quản lý phần mềm các Trang thông tin điện tử về phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL), trang thông tin điện tử thành phần thuộc các sở, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan cấp tỉnh, UBND cấp huyện; đại diện Trung tâm Văn hoá, Thông tin, Thể thao và Du lịch, phòng Tư pháp cấp huyện.

Toàn cảnh hội nghị tập huấn.

 

         Tại hội nghị, các đại biểu được Nhà báo Nguyễn Đức Hiển, Phó Tổng Biên tập Báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh trao đổi Thông tin đăng tải trên website cần lựa chọn vấn đề, biến thông tin cần truyền đạt thành thông tin gần gũi, đời sống, thiết thực. Việc đăng tin trên website cần có tính chuyên nghiệp, đảm bảo nguồn lực, không khí nghiệp vụ và sự tương tác thường xuyên với công chúng; đồng thời sức hấp dẫn của một bài báo cần thiết phải đảm bảo các nguyên tắc: Yếu tố địa lý; sức khỏe; kinh phí; thiết thực và sự hiếu kỳ. 

Các đại biểu tham dự hội nghị tập huấn.

 

         Bên cạnh đó, việc Quy hoạch thông tin trên các website phải bám vào kế hoạch công tác của từng ngành, đơn vị để nắm nội dung, đặt viết bài; thể chế hoá nhiệm vụ viết tin, bài, từ đó xây dựng nguồn tin, bài dồi dào cung cấp cho website; khai thác nguồn tin, bài từ các cơ quan báo chí khác viết về đơn vị, địa phương, ngành mình; không né tránh các tranh cãi, rào cản bằng cách xây dựng các góc thảo luận... Việc thực hiện các lưu ý trong quá trình xây dựng thông tin trên các website sẽ giúp các website hấp dẫn, sống động, gần gũi hơn với độc giả, người dân.

Nhà báo Nguyễn Đức Hiển, Phó Tổng Biên tập Báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh 

          Trao đổi tại Hội nghị, Nhà báo Phạm Ngọc Hải, Phó Trưởng phòng Thư ký toà soạn Báo Thanh Hoá đã chia sẻ về nghiệp vụ về cách tổ chức viết, biên soạn tin, bài đăng tải trên website cổng/trang thông tin điện tử; các nguyên tắc khi xây dựng tin, bài; cấu trúc, kết cấu tin, bài; những hiểu biết chung về thể loại tin, bài và những điều cần lưu ý trong quá trình xây dựng nguồn thông tin đăng tải trên các website cổng/trang thông tin điện tử.

           Đối với tin, bài đăng tải trên các trang tuyên truyền PBGDPL, người viết và tổ chức các tin, bài tuyên truyền, phổ biến giáo dục tại cơ sở đăng tải trên cổng/trang thông tin điện tử cần luôn hiểu rõ đói tượng tiêu thụ sản phẩm của mình, từ đó nắm bắt nhu cầu và những vấn đề bạn đọc quan tâm để cung cấp thông tin phù hợp; Lưu ý một số nguyên tắc trong viết, biên soạn, biên tập và tổ chức tin, bài trên cổng/trang thông tin điện tử bảo đảm tính thường xuyên, khoa học và hấp dẫn.

Nhà báo Phạm Ngọc Hải, Phó Trưởng phòng Thư ký toà soạn, Báo Thanh Hoá 

         Bằng phương pháp truyền đạt lôi cuốn, hấp dẫn và những bài thực hành cụ thể, buổi tập huấn đã diễn ra trong không khí sôi nổi, mang tới những kiến thức, kỹ năng hữu ích cho các học viên. Thông qua lớp tập huấn các học viên được nâng cao nhận thức, kỹ năng và nghiệp vụ trong công tác viết, biên tập tin, bài đáp ứng nhu cầu thông tin phong phú của Trang thông tin điện tử nhằm truyền tải đầy đủ các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đồng thời thúc đẩy phát triển các trang tin của đơn vị và địa phương.

 


Phương Linh
Nguồn tin: Phổ biến, giáo dục pháp luật

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.