THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN MƯỜNG LÁT
   

Tấm gương nông dân tự nguyện hiến trên 1300 m2 đất để làm đường giao thông

Ngày tạo:  24/09/2024 15:01:46
Hiến đất làm đường để xây dựng nông thôn mới là việc làm rất có ý nghĩa. Đây cũng là sự hưởng ứng góp sức mình để nông thôn không ngừng đổi mới. Với suy nghĩ như vậy ông Lê Hữu Hương, thôn Cát Lợi xã Cát Tân đã nhiều lần tự nguyện hiến đất phục vụ xây dựng nông thôn mới.

 Cũng như nhiều gia đình khác ở địa phương, gia đình ông Lê Hữu Hương, thôn Cát Lợi xã Cát Tân sinh sống chủ yếu bằng nghề nông với mô hình VAC. Ông luôn tích cực tham gia các phong trào của địa phương, tích cực đóng góp xây dựng quê hương, sẵn lòng góp công, góp của để xây dựng quê hương ngày càng đổi mới, khang trang.

 

Năm 2022 gia đình ông đã hiến 1.204 m2 đất để làm đường giao thông nông thôn, đoạn đường từ thôn Cát Lợi nối với thôn Thanh Vân. Trong đó gồm: đất thổ cư, đất trồng cây hàng năm, đất rừng sản xuất, cụ thể chiều dài 301m, chiều rộng 4m và nhiều cây cối hoa màu có giá trị. Năm 2024 gia đình ông tiếp tục tự nguyện hiến 105m2 đất ruộng, để Nhà nước mở rộng hành lang tuyến đường Yên Cát đi Cát Vân.

                                 Cán bộ xã Cát Tân cùng gia đình ông Lê Hữu Hương, thôn Cát Lợi chia sẻ khi hiến đất.

      

       Ông luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà Nước, chấp hành nghiêm pháp luật, tuyên truyền vận động Nhân dân, người thân trong gia đình chấp hành quy ước, hương ước của thôn. Tích cực lao động sản xuất, áp dụng những tiến bộ khoa học để nâng cao thu nhập, hiện nay gia đình ông có 5 ha đất rừng sản xuất chủ yếu là trồng keo, 5 sào ao thả cá, 5 sào đất trồng lúa, kết hợp chăn nuôi lợn, gà. Có con trai đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc, hàng năm gia đình ông cũng cho thu nhập khoảng 700 triệu đồng. Xây dựng chỉnh trang nhà cửa, vườn xanh, sạch, đẹp góp phần cùng với thôn, xã nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

       Phong trào hiến đất làm đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã Cát Tân có sức lan tỏa mạnh, được người dân trong xã đồng tình, ủng hộ. Sự đóng góp của gia đình ông Lê Hữu Hương góp phần giúp các tuyến đường giao thông được mở rộng và nối dài, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, làm thay đổi diện mạo nông thôn, thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn xã Cát Tân.

 

 


Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch
Nguồn tin: Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.