THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN TRIỆU SƠN
   

Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp năm 2023.

Ngày 18 tháng 3 năm 2023, Ủy Ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Kế hoạch số 62/KH-UBND về việc tổ chức Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp năm 2023, theo đó UBND tỉnh dự kiến tổ chức Hội nghị vào ngày 31 tháng 3 năm 2023.

      Nhằm tổ chức Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp năm 2023 để chia sẻ, tiếp nhận và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh; đồng thời, động viên khuyến khích các doanh nhân, doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thách thức, lao động sáng tạo, tạo ra các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có uy tín, chất lượng trên thị trường, góp phần xây dựng cộng đồng doanh nghiệp ngày càng vững mạnh và đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Ngày 18 tháng 3 năm 2023, Ủy Ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Kế hoạch số 62/KH-UBND về việc tổ chức Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp năm 2023, theo đó UBND tỉnh dự kiến tổ chức Hội nghị vào ngày 31 tháng 3 năm 2023.

 Hội nghị sẽ được tổ chức (dự kiến) vào 01 buổi, bắt đầu từ 07 giờ 30 phút đến 12 giờ, ngày 31/3/2023 (thứ Sáu) tại Trung tâm hội nghị 25B, số 133 Quang Trung, phường Ngọc Trạo, thành phố Thanh Hóa. 

      Hội nghị được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa  vứi sự tham gia của khoảng 400 đại biểu; trong đó có khoảng 300 đại biểu là các doanh nghiệp (Đại diện Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh. Trưởng, Phó các Ban của HĐND tỉnh. Lãnh đạo Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh. + Các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp. Chánh Văn phòng Tỉnh ủy, Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, Giám đốc các sở, Trưởng các ban, ngành cấp tỉnh. Giám đốc, Thủ trưởng các đơn vị: Công an tỉnh; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Cục Thuế tỉnh; Bảo hiểm xã hội tỉnh; Cục Hải quan tỉnh; Cục Quản lý thị trường; Cảng vụ hàng hải Thanh Hóa; Ngân hàng nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Thanh Hóa và các Ngân hàng thương mại nhà nước trên địa bàn tỉnh, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch. Bí thư các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố. Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; một số doanh nghiệp đại diện cho từng hiệp hội, hội ngành hàng trên địa bàn tỉnh, gồm: Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh, Hiệp hội Doanh nhân nữ tỉnh, Hội doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật, Hiệp hội doanh nghiệp thương mại điện tử, điện lạnh, Hiệp hội doanh nghiệp cựu chiến binh, cựu quân nhân, Hiệp hội du lịch, Hiệp hội vận tải biển, Hiệp hội sản xuất thủ công mỹ nghệ, Hiệp hội đá, Hiệp hội gạch ngói, Hiệp hội dệt may, Hội ngành nghề y tư nhân, Hội doanh nghiệp dược tư nhân, Liên minh hợp tác xã tỉnh, Hội giống cây trồng và vật tư nông nghiệp, Hội nghề cá, Hiệp hội gia cầm và phát triển trang trại chăn nuôi tỉnh... Giám đốc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh Thanh Hóa. Báo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh và một số cơ quan báo chí khác trên địa bàn tỉnh). 

      Tại Hội nghị sẽ giới thiệu những sự kiện kinh tế - xã nổi bật của tỉnh Thanh Hóa năm 2022 và các định hướng lớn phát triển kinh tế - xã hội năm 2023. Đồng thời có nội dung phát biểu của một số doanh nghiệp đại diện cho các ngành hàng gồm doanh nghiệp đại diện các lĩnh vực: sản xuất công nghiệp; sản xuất nông nghiệp; dịch vụ thương mại và du lịch; kinh doanh bất động sản: nhà ở, du lịch, công nghiệp, đô thị…; nhóm xây lắp. Phát biểu của đại diện Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh. Phát biểu của đại diện lãnh đạo Chi nhánh Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Thanh Hóa (VCCI Thanh Hóa). Phát biểu trao đổi, chia sẻ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp trong quá trình sản xuất, kinh doanh của Giám đốc các sở, ngành: Công an tỉnh, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị liên quan.

Để Hội nghị được tổ chức thành công UBND tỉnh đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị liên quan trong tổ chức và thực hiện các nhiệm vụ như: Sở Kế hoạch và Đầu tư; Văn phòng UBND tỉnh; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp; Đề nghị Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh Thanh Hóa; Sở Tài chính; Các sở, ngành, đơn vị cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan; Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; Báo Thanh Hóa.

      Trên cơ sở tổng hợp ý kiến trước và trong Hội nghị, đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp UBND tỉnh Thanh Hóa có những chỉ đạo phát triển kinh tế sát với thực tiễn cuộc sống, đồng thời kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp trong cơ chế thị trường hiện nay, đảm bảo sự phát triển của doanh nghiệp trên địa bàn, qua đó giúp cho việc giải quyết việc làm cho nhân dân, đóng góp tích cực cho sự phát triển của tỉnh Thanh Hóa. Việc tổ chức Hội nghị doanh nghiệp năm 2023 đã thể hiện sự quan tâm trong chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, sự vào cuộc của các sở ban, ngành trong quá trình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh nhà./.


Lâm Anh

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.