THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN THIỆU HÓA
   

Thiệu Hóa tăng cường giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án

Ngày tạo:  09/05/2024 16:05:06
Sáng 9/5, huyện Thiệu Hoá tổ chức đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo giải phóng mặt bằng (GPMB) 4 tháng đầu năm 2024, triển khai nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tiếp theo.

Thời gian qua, với sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của cả hệ thống chính trị và cách làm sáng tạo, hiệu quả, cùng sự đồng lòng, ủng hộ của các tầng lớp Nhân dân, công tác GPMB ở huyện Thiệu Hoá đạt được nhiều kết quả, tạo điều kiện để các dự án thi công theo đúng tiến độ, góp phần đẩy mạnh thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2024, huyện Thiệu Hoá triển khai GPMB 82 dự án, với diện tích 211,86ha để phục vụ các dự án đầu tư công, xây dựng các cụm công nghiệp, đầu tư hạ tầng kỹ thuật các khu dân cư, khu đô thị... Trong 4 tháng đầu năm 2024, huyện đã hoàn thành GPMB 17 dự án, vượt kế hoạch đề ra, được tỉnh đánh giá là một trong 3 huyện thực hiện tốt công tác GPMB.

Đại biểu dự hội nghị.

 

Quy trình thực hiện GPMB các dự án được thực hiện đầy đủ, đúng theo quy định của pháp luật, đảm bảo lợi ích chính đáng cho người dân. Công tác kiểm kê, lập dự toán, công bố phương án được công khai, minh bạch; việc xác định nguồn gốc sử dụng đất, thu hồi đất được nâng cao; kịp thời thực hiện tốt công tác thông tin, đối thoại, giải quyết kiến nghị, thắc mắc của Nhân dân; đồng thời, kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp lợi dụng chính sách của Nhà nước để chây ỳ, trục lợi, không để xảy ra tình trạng bức xúc gây khiếu kiện phức tạp.

Đồng chí Nguyễn Văn Biện, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

 

Cùng với đó, huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để người dân đồng thuận với chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi trong công tác GPMB bàn giao đất trước cho dự án thi công; phát huy vai trò của các cấp uỷ, chính quyền, tổ chức đoàn thể như: Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên... trong công tác GPMB.

Do đó, công tác GPMB các dự án trên địa bàn huyện Thiệu Hoá được Nhân dân đồng thuận, ủng hộ; nhiều dự án được bàn giao trước khi thực hiện chi trả; một số dự án quan trọng đã tháo được nút thắt như: Cụm công nghiệp Hậu Hiền, Cụm công nghiệp Ngọc Vũ, Cụm công nghiệp số 2 Vạn Hà; hạ tầng đường vào Cụm công nghiệp Vạn Hà; đường giao thông Nam sông Chu, góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, sử dụng hiệu quả vốn đầu tư.

Cùng với đó, công tác thu hút đầu tư được huyện tập trung chỉ đạo; các dự án đầu tư, dự án trọng điểm của huyện cơ bản đảm bảo tiến độ đề ra. Công tác quy hoạch các đô thị, giải ngân vốn đầu tư công được thực hiện quyết liệt, vượt kế hoạch, đứng trong nhóm các địa phương dẫn đầu của tỉnh.

Trong thời gian tới, huyện Thiệu Hoá tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn phối hợp với chính quyền cấp xã và chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ GPMB 65 dự án còn lại; tăng cường tiếp xúc đối thoại với người dân, giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường GPMB; phấn đấu hoàn thành, bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công đúng cam kết.

Lãnh đạo huyện khen thưởng cho các tập thể, cá nhân.

 

Cũng tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hoá đã khen thưởng cho 5 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giải phóng mặt bằng năm 2023.


Thanh Mai
Nguồn tin:  Trung Tâm VHTTTT&DL

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.