THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN YÊN ĐỊNH
   

Lang Chánh tập huấn sử dụng tài liệu hướng dẫn tiếp xúc ban đầu và hỗ trợ nạn nhân bị bạo lực dành cho cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp

Ngày tạo:  08/06/2023 23:12:18
Mới đây, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Lang Chánh phối hợp với Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức lớp tập huấn sử dụng tài liệu hướng dẫn tiếp xúc ban đầu và hỗ trợ nạn nhân bị bạo lực cho cán bộ Hội LHPN các cấp. Tới dự có đại diện Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa, Hội LHPN huyện Lang Chánh.
Toàn cảnh hội nghị tập huấn

Lớp tập huấn cung cấp tài liệu Hướng dẫn tiếp xúc ban đầu và hỗ trợ nạn nhân bị bạo lực. Tài liệu sẽ cung cấp cho các cán bộ Hội phụ nữ các cấp kiến thức cơ bản, các quy định của pháp luật về phòng, chống bạo lực giới, mua bán người, nguyên nhân và những khó khăn mà họ gặp phải; đồng thời cung cấp kỹ năng tiếp xúc ban đầu với người bị bạo lực để có thể hỗ trợ nạn nhân tốt hơn trong tiếp cận các dịch vụ thiết yếu.

Tham dự lớp tập huấn, 40 cán bộ Hội phụ nữ huyện Lang Chánh đã được nghe Ths. Nguyễn Thị Thúy, chuyên gia về giới tính Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam truyền tải các nội dung: Tổng quan về chương trình tập huấn, khái quát về tình hình bạo lực đối với phụ nữ tại Việt Nam, quyền của người bị bạo lực và trách nhiệm của các bên liên quan trong việc hỗ trợ phụ nữ bị bạo lực, giới thiệu và tìm hiểu các nguyên tắc hỗ trợ phụ nữ bị bạo lực và mua bán, tổng quan về quy trình và cách thức hỗ trợ và chuyển tuyến dịch vụ cho phụ nữ bị bạo lực. Các đại biểu tham gia tập huấn cũng được chia nhóm thực hành, làm bài tập nhóm, thực hành đóng vai giới thiệu và hướng dẫn một số kỹ năng hỗ trợ chuyên sâu cho phụ nữ bị bạo lực, kỹ năng tiếp xúc với nạn nhân, kỹ năng hòa giải, hỗ trợ phụ nữ trong các vụ bạo lực phải xử lý hành chính, hỗ trợ phụ nữ trong các vụ bạo lực phải xử lý hình sự, hỗ trợ nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt, người khuyết tật, trẻ em, người dân tộc thiểu số, nhóm người đồng tính

Cán bộ hội phụ nữ cơ sở trao đổi nhiều vấn đề liên quan đến thực hiện bình đẳng giới trên địa bàn huyện

Thông qua lớp tập huấn cán bộ Hội phụ nữ các cấp tại huyện Lang Chánh được cung cấp thông tin kiến thức về phòng, chống bạo lực gia đình, được trang bị các kỹ năng tiếp xúc và hỗ trợ nạn nhân bị bạo lực.

 


Đình Toàn

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.