THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN YÊN ĐỊNH
   

Bãi Trành ra mắt Câu lạc bộ "Nông dân với pháp luật"

Ngày tạo:  09/06/2023 07:53:59
Sáng ngày 8-6, tại xã Bãi Trành. Hội Nông dân huyện đã ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân với pháp luật”. Dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Hội Nông dân Huyện; Phòng Tư pháp huyện; Lãnh đạo xã Bãi Trành và đông đảo Nhân dân trên địa bàn.

 

                                                                        Toàn cảnh tại buổi lễ

 

                                                                   Các đại biểu tham dự tại buổi lễ

       Thực hiện Quyết định số 81/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và xuất phát từ nhu cầu thực tế của địa phương, các CLB “Nông dân với pháp luật” đã được thành lập và ra mắt nhằm nâng cao kỹ năng tiếp công dân, tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo và hòa giải ở cơ sở, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

                            Hội Nông dân xã đã lập ban chỉ đạo, ban chủ nhiệm CLB “Nông dân với pháp luật tại buổi lễ

       Tại buổi ra mắt, Hội Nông dân xã đã thông qua Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Chủ nhiệm CLB “Nông dân với pháp luật”; Quy chế làm việc, hoạt động của CLB; Quy chế phối hợp giữa UBND và Hội Nông dân xã. Theo đó, CLB gồm có 46 thành viên, Ban Chủ nhiệm gồm 7 thành viên làm việc theo nguyên tắc tập trung dân chủ. CLB sinh hoạt định kỳ 1 lần/tháng, nội dung sinh hoạt nhằm chuyển tải kiến thức về chính sách pháp luật, công tác hòa giải ở cơ sở, giải quyết khiếu nại tố cáo, trợ giúp pháp lý, tư vấn pháp luật cho cán bộ, hội viên nông dân; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thực hiện giám sát, phản biện xã hội trên địa bàn xã đảm bảo các quy định của pháp luật; tham gia hòa giải các mâu thuẫn trong nông dân và đề xuất các giải pháp thực hiện việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân, không để phát sinh khiếu kiện vượt cấp. Trong hoạt động, CLB sẽ được các cơ quan chuyên môn như Công an, Tư pháp hỗ trợ, tư vấn và cùng phối hợp giải quyết những vụ việc từ cơ sở, ngay từ lúc mới phát sinh.

                                  Phòng Tư pháp huyện đã tổ chức tập huấn, truyền đạt đến các thành viên CLB tại buổi lễ

       Tại lễ ra mắt; Phòng Tư pháp huyện đã tổ chức tập huấn, truyền đạt đến các thành viên CLB những nội dung cơ bản, thiết thực trong hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật, công tác tuyên truyền, trợ giúp pháp lý nhằm làm tốt vai trò của mình trong việc tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo và tranh chấp trong hội viên nông dân và Nhân dân và tuyên truyền giới thiệu những nộidung cơ bản của Luật tài nguyên môi trường năm 2020.                                                                                                                                                                            


Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch
Nguồn tin: Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.