THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN YÊN ĐỊNH
   

Tuyên truyền kỹ năng phòng, chống đuối nước và phòng cháy, chữa cháy cho học sinh Trường THCS Thị trấn Ngọc Lặc

Ngày tạo:  09/06/2023 09:29:48
Sáng 26/5/2023, Đội Chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực 6 thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Thanh Hoá phối hợp với Đoàn Thanh niên thị trấn Ngọc Lặc và Trường THCS Thị trấn Ngọc Lặc tổ chức buổi tuyên truyền hướng dẫn kỹ năng cơ bản phòng, chống đuối nước; tuyên truyền kiến thức phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho khoảng gần 500 em học sinh trong trường THCS Thị trấn Ngọc Lặc, huyện Ngọc Lặc.

Tại buổi tuyên truyền, các cán bộ, chiến sĩ Đội phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ khu vực 6 đã truyền tải thông tin về tình hình tai nạn đuối nước thời gian qua trên địa bàn cả nước nói chung, tỉnh Thanh Hóa nói riêng; các vụ đuối nước thương tâm, chỉ ra các nguyên nhân thường dẫn đến tai nạn đuối nước... 

Đồng thời tổ chức hướng dẫn các em biện pháp phòng tránh tai nạn đuối nước; các kĩ năng cứu nạn nhân bị đuối nước và kĩ thuật về sơ cấp cứu ban đầu đối với nạn nhân bị đuối nước, cách mặc áo phao đúng cách để tránh đuối nước khi tham gia tắm biển, sông, suối, ao, hồ,... giải đáp kiến thức kỹ năng an toàn khi bơi, phòng chống tai nạn đuối nước.

 

Cùng với đó, các em cũng được cung cấp một số kiến thức cơ bản cùng các quy định pháp luật trong công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ; thông tin tình hình cháy nổ, thiệt hại, nguyên nhân do cháy gây ra, đồng thời hướng dẫn một số biện pháp đảm bảo an toàn PCCC tại gia đình và trường học; cách xử lý sự cố cháy, nổ; kỹ năng thoát nạn trong điều kiện cháy. Ngoài ra, các em học sinh còn được hướng dẫn và trải nghiệm sử dụng bình chữa cháy.

Buổi tuyên truyền đã thu hút được các em học sinh, thầy cô giáo tham gia trả lời các câu hỏi thực tế về các tình huống đuối nước, chữa cháy của Đội CC và CNCH khu vực 6; Thực hành các tình huống cứu nạn đuối nước và cứu hoả.

Một số hình ảnh tại buổi tuyên truyền.


Liên Huyền- Văn Phan
Nguồn tin: Trung tâm văn hóa Thông tin TDTT & Du lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.