THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN YÊN ĐỊNH
   

Chủ tịch UBND huyện Yên Định đối thoại với các hộ dân không chấp hành Quyết định thu hồi đất thực hiện dự án Hạ tầng kỹ thuật khu dân cư khu 3, thị trấn Quán Lào

Ngày tạo:  20/06/2023 14:59:16
Chủ tịch UBND huyện Yên Định đối thoại với các hộ dân không chấp hành Quyết định thu hồi đất thực hiện dự án Hạ tầng kỹ thuật khu dân cư khu 3, thị trấn Quán Lào

Dự án Hạ tầng kỹ thuật khu dân cư khu 3, thị trấn Quán Lào (bao gồm cả khu tái định cư dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường tránh Quốc lộ 45 vào cụm công nghiệp phía Tây Bắc thị trấn Quán Lào). Dự án có tổng diện tích 94.142,6m2 với tổng mức đầu tư 95 tỷ đồng, bằng nguồn vốn đấu giá quyền sử dụng đất mặt bằng khu 3, thị trấn Quán Lào. Chủ đầu tư là Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện. Dự án có 105 hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng. Trong quá trình thực hiện giải phóng mặt bằng (GPMB) để triển khai thực hiện dự án, UBND huyện Yên Định, Hội đồng GPMB dự án đã triển khai đầy đủ các bước trình tự thủ tục, hồ sơ theo quy định của pháp luật và được đa số hộ gia đình, cá nhân đồng thuận, ủng hộ. Tính đến ngày 19/6/2023, đã có 78 hộ gia đình, cá nhân đã nhận tiền bồi thường GPMB.Mặc dù, UBND huyện Yên Định, Hội đồng GPMB dự án đã phối hợp với UBND thị trấn, MTTQ và các tổ chức đoàn thể thị trấn Quán Lào đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các hộ nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng để bàn giao cho chủ đầu tư thực hiện dự án đúng tiến độ, nhưng hiện nay vẫn còn 27 hộ dân chưa chấp hành Quyết định thu hồi đất của UBND huyện. 

Ngày 26/5/2023, UBND huyện đã ban hành Quyết định cưỡng chế thu hồi đất đối với 27 hộ gia đình, cá nhân, đồng thời, xây dựng phương án cưỡng chế và các hồ sơ có liên quan để tổ chức cưỡng chế Quyết định thu hồi đất thực hiện dự án Hạ tầng kỹ thuật khu dân cư khu 3 theo quy định.

Sáng 19/6/2023, UBND huyên, Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất huyện Yên Định đã tổ chức hội nghị đối thoại, tiếp xúc với các hộ dân có đất thu hồi để thực hiện Dự án Hạ tầng kỹ thuật khu dân cư khu 3 - thị trấn Quán Lào.

Tại buổi đối thoại, Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất của huyện đã làm lắng nghe ý kiến, kiến nghị của người dân có đất bị thu hồi và trả lời, hướng dẫn, giải thích các chế độ chính sách của Nhà nước liên quan đến các nội dung kiến nghị của các hộ dân. Đồng thời, vận động, thuyết phục các hộ dân chấp hành các quyết định cưỡng chế thu hồi đất của UBND huyện để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công dự án.

Kết luận tại buổi đối thoại, đồng chí Phạm Tiến Dũng, Chủ tịch UBND huyện khẳng định: Mọi quyền lợi chính đáng, hợp pháp của người dân đều được xem xét, giải quyết hợp lý, sát với tình hình thực tế, đúng quy định của pháp luật. Đồng thời Chủ tịch giao Hội đồng giải phóng mặt bằng, Ban cưỡng chế thu hồi đất phối hợp với Mặt trận tổ quốc huyện, các đoàn thể, Đảng ủy -HĐND - UBND Thị trấn Quán lào, các trưởng dân phố, chi bộ tiếp tục tuyên truyền các hộ đồng thuận với chủ trương của Nhà nước.

Qua đây, đồng chí cũng mong muốn, các hộ gia đình nêu cao tinh thần trách nhiệm, đồng thuận ủng hộ dự án, khẩn trương nhận tiền, bàn giao mặt bằng, chấp hành tốt các quy định và thượng tôn pháp luật, tránh việc phải áp dụng biện pháp cưỡng chế thu hồi đất, để thực hiện Dự án Hạ tầng kỹ thuật khu dân cư khu 3 Thị trấn Quán Lào đúng tiến độ. Nhằm từng bước hình thành và xây dựng thị trấn Quán Lào, huyện Yên Định phát triển theo hướng quy hoạch chung đã được phê duyệt, hình thành các không gian đô thị của thị trấn Quán Lào hiện đại, an toàn và đồng bộ. Góp phần đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa trên địa bàn huyện trong những thời gian tới.

 


Phòng Tư pháp huyện Yên Định
Nguồn tin: Phòng Tư pháp huyện Yên Định

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.