THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN YÊN ĐỊNH
   

Huyện Yên Định tổ chức chuyên đề kỹ năng về công tác phòng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; tác hại của thuốc lá điện tử, phòng chống tội phạm trên không gian mạng.

Ngày tạo:  09/10/2023 11:19:17
Huyện Yên Định tổ chức chuyên đề kỹ năng về công tác phòng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; tác hại của thuốc lá điện tử, phòng chống tội phạm trên không gian mạng.

Chiều ngày 5/10 Trường THCS Định Liên, huyện Yên Định phối hợp với Công An huyện tổ chức “Chương trình giáo dục kỹ năng sống về Chuyên đề kỹ năng công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; tác hại của thuốc lá điện tử, phòng chống tội phạm trên không gian mạng”. Về dự có đại diện Công an huyện, Công an địa phương, cha mẹ phụ huynh và trên 500 cán bộ, giáo viên học sinh trong toàn trường.

Đại biểu tham dự chương trình

Tại chương trình, các em học sinh được cán bộ chiến sỹ Công an huyện trình bày thực trạng và hậu quả, tác hại của việc sử dụng thuốc lá điện tử. Nhấn mạnh: thuốc lá điện tử chứa nhiều chất độc hại, gây nghiện, gây bệnh tật và tử vong. Cách tự bảo vệ bản thân trước cám dỗ của thuốc lá và cách phòng ngừa tệ nạn hút thuốc lá điện tử trong học đường… 

Một số hình ảnh học sinh tham gia trả lời các câu hỏi tình huống về tác hại của thuốc lá điện tử, phòng chống tội phạm trên không gian mạng.

Cán bộ công an huyện đã tuyên truyền, phổ biến một số kiến thức về phòng chống tội phạm trên không gian mạng. Sức ảnh hưởng của không gian mạng, những tác động tích cực cũng như tiêu cực đến cuộc sống hiện nay, nội dung cơ bản về bảo vệ An ninh mạng; quy định của pháp luật xử lý đối với các hành vi xâm phạm An ninh mạng … Thông qua buổi tuyên truyền, nhằm trang bị cho các em học sinh những kỹ năng bảo vệ thông tin cá nhân, hiểu rõ vai trò và trách nhiệm quy tắc ứng xử của cơ quan, tổ chức, cá nhân khi tham gia hoạt động trên không gian mạng … 

Một số hình ảnh công an huyện hướng dẫn học sinh xử lý tình huống PCCC và cứu nạn cứu hộ.

Cùng với đó, các cán bộ Công an huyện đã truyền đạt cho các em học sinh những kiến thức cơ bản về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; các nguyên nhân gây ra cháy nổ; một số biện pháp phòng cháy, chữa cháy tại cơ quan và gia đình; hướng dẫn cho thầy và trò sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm; kỹ năng cứu nạn cứu hộ...

Với hình thức tuyên truyền trực quan bằng tình huống, hình ảnh, dễ hiểu, khuyến khích học sinh tham gia trả lời các câu hỏi tình huống… Buổi tuyên truyền giúp cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường nắm vững thêm các kiến thức về kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

       Đây cũng là hoạt động thiết thực trong việc trang bị kỹ năng thực hành xã hội cho CBGVNV, học sinh, trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về kỹ năng công tác phòng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; tác hại của thuốc lá điện tử, phòng chống tội phạm trên không gian mạng, qua đó góp phần bảo vệ an toàn sức khỏe cho mình, gia đình và cộng đồng đối với các tai, tệ nạn xã hội nhất là trong lứa tuổi học sinh./.


Phòng Tư pháp huyện Yên Định
Nguồn tin: Phòng Tư pháp huyện Yên Định

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.