THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN YÊN ĐỊNH
   

HUYỆN YÊN ĐỊNH TỔ CHỨC LỚP BỒI DƯỠNG KIẾN THỨC KỸ NĂNG, NGHIỆP VỤ VỀ CÔNG TÁC CHUYỂN ĐỔI SỐ

Ngày tạo:  30/11/2023 17:00:54
Sáng 27/11/2023, UBND huyện Yên Định tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ về công tác chuyển đổi số. Về dự và khai mạc lớp bồi dưỡng có đồng chí Lê Xuân Thành- Phó chủ tịch UBND huyện, đại diện các phòng thuộc UBND huyện, cán bộ công chức các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Chuyển đổi số là quá trình thay đổi tổng thể và toàn diện của cá nhân, tổ chức về cách sống, cách làm việc và phương thức sản xuất dựa trên các công nghệ số. Chuyển đổi số không chỉ giúp tăng năng suất, giảm chi phí mà còn mở ra không gian phát triển mới, tạo ra các giá trị mới ngoài các giá trị truyền thống vốn có. Bồi dưỡng chương trình chuyển đổi số cho cán bộ công chức các xã, thị trấn trên địa bàn huyệnlà rất cần thiết, đây là cấp chính quyền sát với người dân, gần với người dân nhất, trực tiếp giải quyết mọi công việc hằng ngày của người dân. Khi chuyển đổi số tốt ở cấp xã sẽ giúp người dân nâng cao kỹ năng số, giúp đưa hoạt động của người dân lên môi trường số được an toàn.

Đại biểu tham dự lớp bồi dưỡng.

 

  Thông qua lớp bồi dưỡng, nhằm giúp cho các học viên nhận thức đúng và đầy đủ hơn về chuyển đổi số, hiểu được các việc  phải làm khi tiến hành xây dựng chiến lược và thực hiện chuyển đổi số; Có thêm kỹ năng tuyên truyền, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp về ứng dụng nền tảng số để đăng tải thông tin, quảng bá sản phẩm; Tham gia tích cực vào công tác chuyển đổi số trên các lĩnh vực: kinh tế, y tế, giáo dục… Qua lớp tập huấn, cán bộ, công chức các xã, thị trấn đã kịp thời nắm bắt những kiến thức về Chính quyền số, kinh tế số, xã hội số; kỹ năng làm việc trong môi trường số, an toàn thông tin trong chuyển đổi số; tuỳ tình hình thực tế của địa phương, các xã sẽ xây dựng Kế hoạch chuyển đổi số cấp xã, triển khai mạng lưới chuyển đổi số tại địa phương trong thời gian tới.

Từ đó, tích cực tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng các ứng dụng công nghệ số, thương mai diện tử, dịch vụ công trực tuyến. Góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn huyện.


Phòng Tư pháp huyện Yên Định
Nguồn tin: Phòng Tư pháp huyện Yên Định

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.