THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN YÊN ĐỊNH
   

HỘI ĐỒNG PHỐI HỢP PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT HUYỆN YÊN ĐỊNH PHỐI HỢP VỚI CÂU LẠC BỘ PHÁP LUẬT HỌC ĐƯỜNG XÃ ĐỊNH HƯNG TỔ CHỨC TUYÊN TRUYỀN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT VỀ PHÒNG CHỐNG TỘI PHẠM TRÊN KHÔNG GIAN MẠNG, TUYÊN TRUYỀN PHỔ BIẾN CÁC QUY ĐỊNH VỀ PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY VÀ HƯỚNG DẪN CÁC BIỆN PHÁP AN TOÀN VỀ PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY; VỀ PHÒNG CHỐNG ĐUỐI NƯỚC CHO HỌC SINH

Ngày tạo:  30/11/2023 17:21:35
Chiều ngày 27/11/2023 tại trường THCS Định Hưng, Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật huyện phối hợp với Câu lạc bộ Pháp luật học đường xã Định Hưng tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về phòng chống tội phạm trên không gian mạng; Tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy và hướng dẫn các biện pháp đảm bảo an toàn phóng cháy, chữa cháy; phòng chống đuối nước ở trẻ em cho 344 học sinh bậc Tiểu học và Trung học cơ sở xã Định Hưng.

Về dự và chỉ đạo buổi tuyên truyền có các đồng chí đại diện Hội đồng phôí hợp phổ biến giáo dục pháp luật huyệnvà đồng chí Trịnh Văn Giàu, Đảng ủy viên, PCT UBND xã, chủ nhiệm CLB pháp luật học đường, Các đồng chí CT. MTTQ xã, trưởng các đoàn thể, Các đồng chí thành viên Ban chủ nhiệm CLB Pháp luật học đường;các đồng chí là tuyên truyền viên xã Định Hưng cùng 21 thầy cô giáo và 344 học sinh.

Tại buổi tuyên truyền, Đồng chí Đỗ Xuân Anh, Công an huyện Yên Định đã phổ biến nội dung kiến thức cơ bản về công tác đảm bảo an toàn PCCC&CNCH như: Khái quát tình hình cháy nổ trên địa bàn trong thời gian qua; nguyên nhân của các vụ cháy nổ; kỹ năng thoát nạn trong đám cháy; các bước xử lý khi có sự cố cháy, nổ xảy ra và hướng dẫn sử dụng một số trang thiết bị PCCC tại chỗ…

Thông qua buổi tuyên truyền, giúp cho các em học sinh cũng như giáo viên, cán bộ công nhân viên của trường nắm bắt được kiến thức cơ bản về công tác PCCC&CNCH, đặc biệt là biết cách hướng dẫn thoát nạn, các thao tác cứu người cơ bản và cách sử dụng, vận hành phương tiện chữa cháy ban đầu: bình chữa cháy xách tay, hệ thống chữa cháy vách tường 

Đồng chí Đỗ Xuân Anh cũng khuyến cáo giáo viên, học sinh trong trường khi phát hiện có cháy, nổ xảy ra cần bình tĩnh suy xét, hô hoán báo động cho mọi người biết để mau chóng hướng dẫn, di chuyển ra ngoài qua lối thoát nạn an toàn đồng thời báo ngay cho lực lượng Cảnh sát PCCC theo số điện thoại 114.

Bên cạnh đó, các đồng chí Công an huyện đã phổ biến nội dung Luật An ninh mạng, cũng như thực trạng, thủ đoạn, hành vi của loại tội phạm mạng và cách phòng ngừa tội phạm trên không gian mạng.

Cũng tại buổi tuyên truyền đồng chí Trịnh Trang Nguyên, Bí thư Đoàn thanh niên, thành viên ban chủ nhiệm câu lạc bộ pháp luật học đường đã tuyên truyền hướng dẫn nguyên nhân dẫn tới đuối nước và khi gặp tai nạn đuối nước phải xử lý những tình huống để thoát khỏi nguy hiểm. Thực trạng hiện nay, nguyên nhân đuối nước hay xảy ra đối với trẻ lớn tuổi do bản tính hiếu động, tò mò; đối với trẻ nhỏ do tính thích nghịch nước hoặc do sự bất cẩn của gia đình. Cho dù trẻ em không biết bơi lội hay biết bơi lội nhưng do sự chủ quan nên cũng không lường trước hết được sự nguy hiểm của tai nạn. Ngoài ra, môi trường sống chung quanh cũng luôn luôn có những yếu tố nguy cơ rình rập gây nên tai nạn đuối nước cho trẻ em như chậu nước, chum vại, bể nước, giếng nước... không có nắp đậy an toàn; sông, hồ, suối, ao nước... không được rào chắn và có biển báo nguy hiểm. Hơn nữa, tình trạng xây dựng các công trình, đào bới khai thác cát, đất đá tràn lan, sự vô ý thức của con người... đã để lại các hố ao sâu gây nguy hiểm như hố vôi tôi, hố lấy đất làm gạch ngói, hố lấy cát, hố lấy nước tưới hoa màu … không có hàng rào cũng là những nơi dễ gây nên tai nạn đuối nước… Buổi tuyên truyền được đông đảo các học sinh và thầy cô giáo hưởng ứng nhiệt tình.

Thông qua buổi tuyên truyền, Câu lạc bộ pháp luật học đường mong muốn nâng cao kiến thức, hiểu biết cho các em học sinh về kỹ năng sống và nhận biết các thủ đoạn, hành vi của tội phạm và có hành động tự giác đấu tranh phòng, chống tội phạm cũng như mức độ nguy hiểm của loại tội phạm mạng, qua đó điều chỉnh hành vi, thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật nhằm bảo đảm an toàn cho chính bản thân và cộng đồng.


Phòng Tư pháp huyện Yên Định
Nguồn tin: Phòng Tư pháp huyện Yên Định

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.