THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

SỞ TƯ PHÁP
   

Thanh Hoá: Bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ công chứng năm 2023

Ngày tạo:  10/07/2023 15:23:02
Sáng 05/7/2023, Sở Tư pháp đã tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật về công chứng cho công chứng viên, nhân viên nghiệp vụ làm việc tại các tổ chức hành nghề công chứng, cán bộ Văn phòng đăng ký đất đai trên địa bàn tỉnh.

 

       Sáng 05/7/2023, Sở Tư pháp đã tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật về công chứng cho công chứng viên, nhân viên nghiệp vụ làm việc tại các tổ chức hành nghề công chứng, cán bộ Văn phòng đăng ký đất đai trên địa bàn tỉnh. 

       Dự Hội nghị có đồng chí Lê Ngọc Minh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp; Lê Ngọc Lâm, Chủ tịch Hội Công chứng viên tỉnh. Báo cáo viên Phòng Bổ trợ tư pháp và Phòng kỹ thuật hình sự, công an tỉnh đã truyền đạt các nội dung tại hội nghị.

       Mục đích của việc tổ chức tập huấn nhằm trang bị cho đội ngũ công chứng viên, nhân viên nghiệp vụ tại các tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn tỉnh kỹ năng hành nghề, giải quyết các vấn đề vướng mắc phát sinh trong thực tiễn.

Toàn cảnh Hội nghị

       Báo cáo viên cũng cung cấp các kiến thức pháp luật liên quan đến hoạt động hành nghề công chứng như: Quy định của pháp luật về thừa kế, và thừa kế có yếu tố người nước ngoài; kỹ năng công chứng các hợp đồng, giao dịch liên quan; một số quy định của pháp luật về thừa kế, thừa kế có yếu tố nước ngoài; một số lưu ý về thừa kế có yếu tố nước ngoài; di chúc có yếu tố nước ngoài, một số quy định của pháp luật về hộ tịch liên quan đến hoạt động công chứng...

Báo cáo viên phòng kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh truyền đạt các nội dung tại hội nghị

      Bên cạnh đó, báo cáo viên cũng truyền đạt hướng dẫn những kỹ năng cơ bản cần thiết về phân biệt giấy tờ giả trong hoạt động công chứng, chứng thực như: nhận dạng chữ viết, chữ ký giả; nhận dạng hình dấu giả trong giấy tờ tài liệu; nhận dạng tài liệu bị thay ảnh, ghép ảnh, thay trang; một số kinh nghiệm xử lý tình huống khi gặp tài liệu nghi là giả, tài liệu ban hành sai về nội dung, hình thức hoặc thẩm quyền ban hành và ngăn chặn việc làm giả văn bản công chứng, chứng thực.

      Hội nghị đã dành thời gian thảo luận, giải đáp thắc mắc các đại biểu tham dự hội nghị những tình huống, sự việc cụ thể. Qua buổi tập huấn các công chứng viên, nhân viên nghiệp vụ làm việc tại các tổ chức hành nghề công chứng nâng cao trình độ, kỹ năng trong giải quyết các giao dịch, hồ sơ nghiệp vụ... đảm bảo hoạt động công chứng, chứng thực đáp ứng yêu cầu của tổ chức, cá nhân cũng như bảo đảm an toàn pháp lý, tránh những rủi ro đối với công chứng viên, người làm công tác chứng thực

                                                                                     

 


Phạm Sơn

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.