THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

SỞ TƯ PHÁP
   

Chi đoàn Sở Tư pháp tổ chức thành công Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2024-2027

Ngày tạo:  28/06/2024 17:01:06
Chiều ngày 27/6/2024, Chi đoàn Sở Tư pháp tỉnh Thanh Hóa tổ chức thành công Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2024-2027.

      Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội có đồng chí Lê Ngọc Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Tư pháp; đồng chí Nguyễn Thị Mai – Phó Bí thư phụ trách Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; tham dự Đại hội có các đồng chí Trưởng các phòng, đơn vị thuộc Sở; cùng toàn thể đoàn viên Chi đoàn Sở Tư pháp.

Toàn cảnh Đại hội

      

         Đại hội đã thông qua báo cáo tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022-2024 và Báo cáo kiểm điểm hết nhiệm kỳ của Ban chấp hành nhiệm kỳ 2022 - 2024. Báo cáo tổng kết đã đánh giá đầy đủ, toàn diện những kết quả mà Chi đoàn đã thực hiện được trong nhiệm kì qua. Thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, với tinh thần đoàn kết và ý thức trách nhiệm cao, các đồng chí đoàn viên thanh niên Sở Tư pháp đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, phấn đấu không ngừng, hoàn thành tốt công tác đoàn và phong trào thanh niên cũng như công tác chuyên môn được giao, đạt được những kết quả toàn diện, ngày càng phù hợp và đáp ứng tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, thanh niên. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ được tăng cường thể hiện qua các mặt công tác như: Công tác giáo dục chính trị tiếp tục được đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả với nhiều hình thức đổi mới, sáng tạo và thiết thực; Công tác tham gia xây dựng Đảng được thực hiện chặt chẽ, đoàn viên thanh niên được giới thiệu tham gia học các lớp cảm tình đảng và kết nạp đảng viên; Phát huy tính năng động sáng tạo và xung kích, tình nguyện trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, trong đó 100% các đồng chí đạt danh hiệu lao động tiên tiến, nhiều đoàn viên đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở, có nhiều sáng kiến, cách thức làm việc hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ; tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao, hoạt động chăm sóc thiếu niên, nhi đồng và các hoạt động xã hội khác. Công tác giáo dục truyền thống cách mạng được triển khai hiệu quả, thường xuyên, cổ vũ thanh niên lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, đi theo lý tưởng của Đảng, của Bác. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được thực hiện với nhiều phương thức sáng tạo, phù hợp với từng đối tượng thanh niên, góp phần xây dựng ý thức “Sống và làm việc theo pháp luật”. Có thể nói rằng, thành tích và sự trưởng thành, lớn mạnh của Chi đoàn Sở Tư pháp là đáng tự hào.

Đồng chí Bùi Thu Hà - Phó Bí thu Chi đoàn Sở Tư pháp trình bày Báo cáo tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022-2024 

         Tại Đai hội, trên cơ sở các thành tích đạt được, các đoàn viên đã sôi nổi thảo luận, tham gia ý kiến đóng góp vào báo cáo và đề xuất nhiều giải pháp có ý nghĩa thiết thực để nâng cao chất lượng hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ tới. 

Đồng chí Lê Quỳnh Trang - Đoàn viên Chi đoàn Sở Tư pháp có ý kiến tham luận tại Đại hội

        

        Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Ngọc Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Tư pháp đã ghi nhận, biểu dương những thành tích của Chi đoàn đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua và đánh giá những khó khăn, hạn chế gặp phải. Đồng thời nhấn mạnh trong thời gian tới Chi đoàn cần thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, triển khai thực hiện có hiệu quả công tác đoàn và phong trào thanh niên, không ngừng học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo để đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. 

Đồng chí Lê Ngọc Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Tư pháp phát biểu  ghi nhận, biểu dương những thành tích của Chi đoàn đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua

       Tham dự Hội nghị còn có đồng chí Nguyễn Thị Mai – Phó Bí thư phụ trách Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh. Đồng chí đánh giá cao và ghi nhận những kết quả mà Chi đoàn Sở Tư pháp đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Hy vọng Chi đoàn Sở Tư pháp sẽ nỗ lực hơn nữa trong thời gian tới góp phần phát triển mạnh mẽ và bền vững của công tác đoàn và phong trào thanh niên của Sở Tư pháp đặc biệt trong bối cảnh đất nước hiện nay đang hội nhập, đổi mới, đời sống thanh nhiên không chỉ bị tác động trong nước mà còn chịu sự tác động của thế giới. Sự phát triển nhanh chóng của khoa học công nghệ và nền kinh tế tri thức trong xu thế toàn cầu hóa, hội nhập rộng rãi hiện nay là cơ hội, môi trường thuận lợi để thanh niên tỉnh Thanh Hóa nói chung và và thanh niên Sở Tư pháp nói riêng thể hiện và khẳng định tài năng, trí tuệ, bản lĩnh tuổi trẻ, cống hiến cho sự phát triển của đất nước. 

    

Đồng chí Nguyễn Thị Mai – Phó Bí thư phụ trách Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh phát biểu tại Hội nghị

 

       Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ 2024 - 2027 gồm 05 đồng chí đoàn viên tiêu biểu là những người có năng lực, phẩm chất, nhiệt huyết và trách nhiệm để lãnh đạo công tác đoàn nhiệm kỳ mới. 

Ban chấp hành Chi đoàn Sở Tư pháp nhiệm kỳ 2024 - 2027 

 

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Bí thư Chi đoàn Sở Tư pháp phát biểu bế mạc Đại hội

      

        Thay mặt Ban chấp hành mới, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng đã phát biểu bế mạc Đại hội. Theo đó, trong nhiệm kỳ tới Chi đoàn sẽ tiếp tục đoàn kết, chủ động, sáng tạo, tiếp tục khẳng định là lực lượng nòng cốt tại đơn vị, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao./.

 


Hoàng Anh
Nguồn tin: Chi đoàn Sở Tư pháp

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.