THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN LANG CHÁNH
   

Công an xã Đồng Lương (Huyện Lang Chánh) tuyên truyền pháp luật trong trường học

Ngày tạo:  24/10/2023 14:53:24
Nhằm góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, phòng ngừa, ngăn chặn các tệ nạn xã hội xâm nhập vào học đường và hình thành ý thức, thói quen “Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật” cho các em học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Sáng ngày 23/10, Công an xã Đồng Lương (Huyện Lang Chánh) phối hợp trường THCS Đồng Lương tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho học sinh các khối lớp của nhà trường.

 

Đông đảo học sinh trường THCS Đồng Lương tham gia buổi tuyên truyền pháp luật

 

        

Tại buổi tuyên truyền, giáo viên và học sinh trường THCS Đồng Lương đã được nghe Công an xã Đồng Lương tuyên truyền những nội dung cơ bản liên quan đến công tác đảm bảo an ninh trật tư và các hành vi vi phạm pháp luật như: Bạo lực học đường, tội phạm trộm cắp tài sản, tệ nạn ma túy, trật tự xã hội, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.

 

Học sinh trường THCS Đồng Lương trao đổi trực tiếp với lực lượng công an xã về những dấu hiệu, hành vi vi phạm pháp luật

 

     Buổi tuyên truyền được tổ chức dưới hình thức cùng giao lưu, chia sẻ, học hỏi những hiểu biết pháp luật, nhất là những luật về ATGT, phòng chống ma túy, bạo lực học đường giữa cán bộ chiến sỹ Công an xã Đồng Lương với các em học sinh cũng như những tình huống phòng cháy chữa cháy, giúp cho học sinh dễ hiểu, dễ tiếp thu, cũng như biết vận dụng vào thực tế nếu như không may xảy ra hỏa hoạn.

     Cùng với tuyên truyền pháp luật, Công an xã Đồng Lương cũng tiến hành kiểm tra các vật dụng sai quy định, có nguy cơ gây tai nạn thương tích, các loại vũ khí thô sơ, thuốc lá điện tử nhằm phòng ngừa, ngăn chặn nguy cơ vi phạm pháp luật, bạo lực xảy ra trong môi trường học đường.

Lực lượng công an xã Đồng Lương kiểm tra các vật dụng học sinh mang đến lớp

      Buổi tuyên truyền đã giúp các em học sinh trường THCS Đồng Lương nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật, rèn luyện đạo đức, trau dồi kỹ năng sống. Từ đó, các em dần dần hiểu và tự giác thực hiện tốt pháp luật, giảm thiểu những hành vi vi phạm, lệch chuẩn ở lứa tuổi vị thành niên. Ðồng thời xây dựng, hình thành thói quen chủ động học tập, tìm hiểu pháp luật; nâng cao ý thức tuân thủ, chấp hành và bảo vệ pháp luật vì mục tiêu phát triển toàn diện.

 


Lê Thiết - Hoài Thu (Trung tâm VHTT-TT&DL huyện Lang Chánh)

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.