THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN LANG CHÁNH
   

Lang Chánh tuyên truyền pháp luật, cảm hóa, giáo dục, phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật

Ngày tạo:  01/02/2024 11:24:29
Ngày 1/2/2024, Ban Chỉ đạo 138 huyện Lang Chánh tổ chức Hội nghị tuyên truyền, cảm hóa, giáo dục, phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật cho các công dân là thanh thiếu niên hư, đối tượng có nguy cơ phạm tội, vi phạm pháp luật, đối tượng tù tha, án treo, cải tạo không giam giữ, đối tượng có tiền án, tiền sự. Dự hội nghị có Thượng tá Nguyễn Quang Thủy - UVBTV, Trưởng Công an Huyện Lang Chánh, đại diện các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện.

Năm 2023, tình hình ANTT trên địa bàn huyện Lang Chánh cơ bản được giữ vững ổn định, không xảy ra đột xuất bất ngờ, không xảy ra tội phạm hoạt động theo băng, ổ, nhóm, hoạt động theo kiểu “xã hội đen”, sử dụng vũ khí nóng để gây án, các vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp gây bức xúc trong dư luận trên địa bàn huyện, tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật về trật tự xã hội tiếp tục được kiềm chế, tuy nhiên đáng chú ý nổi lên các hành vi gây thương tích do nguyên nhân bột phát, sử dụng chất kích thích như rượu, bia, các hành vi chiếm đoạt tài sản như trộm cắp; xâm hại tình dục chiếm tỷ lệ cao trong số các vụ phạm pháp hình sự xảy ra trên địa bàn. Đối tượng thực hiện tội phạm và vi phạm pháp luật ngày càng trẻ hóa với nhiều phương thức thủ đoạn ngày càng tinh vi. 

Đông đảo thanh thiếu niên tham gia hội nghị tuyên truyền

Từ ngày 15/12/2022 đến ngày 14/12/2023 trên địa bàn huyện xảy ra 18 vụ (so với năm 2022 giảm 10 vụ). Số vụ giết người, cố ý gây thương tích giảm, xâm hại tình dục giảm so với cùng kỳ. Tội phạm về ma túy: Không để hình thành điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy. Năm 2023, phát hiện bắt giữ xử lý 02/03 đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, tang vật thu giữ trên 1.000 viên ma túy tổng hợp. Vi phạm pháp luật về kinh tế, môi trường: phát hiện xử lý 08 vụ, 08 trường hợp vi phạm. Tai nạn giao thông: Xảy ra 09 vụ, tăng 01 vụ so với cùng kỳ.

Sau khi xem phóng sự tuyên truyền tại hội nghị, các công dân, đối tượng đã phát biểu nhiều ý kiến về việc chấp hành pháp luật tại nơi cư trú.

Tại hội nghị, Công an huyện Lang Chánh đã tổ chức cho các công dân, các cháu thanh thiếu niên tham dự cùng tham gia ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật và nói không với tệ nạn xã hội.

Công dân tham gia ký cam kết chấp hành quy định của pháp luật và nói không với tệ nạn xã hội

Phát biểu tại hội nghị, Thượng tá Nguyễn Quang Thủy - UVBTV - Trưởng Công an huyện Lang Chánh  đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn huyện thời gian qua. Trong đó, đồng chí đánh giá cao việc chủ động tham mưu tổ chức Hội nghị tuyên truyền, giáo dục pháp luật, phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật của Công an huyện Lang Chánh trong đầu xuân năm mới; đây là sự sáng tạo mang ý nghĩa nhân văn, giáo dục sâu sắc; giúp công dân, nhất là các cháu thanh thiếu niên hiểu rõ hơn về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và sự quan tâm của địa phương. Đặc biệt, qua phóng sự, nội dung tuyên truyền sẽ thấy được những tác hại, những hậu quả khôn lường do các hành vi phạm tội và vi phạm pháp luật gây ra. Từ đó, giúp cho mỗi người dân thấy được cần phải tránh xa những hoạt động tội phạm và tuyên truyền cho những người xung quanh không tham gia các tệ nạn xã hội, các hoạt động vi phạm pháp luật khác./.


Lê Thiết - Trung tâm VHTT-TT&DL huyện

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.