THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN LANG CHÁNH
   

Công an huyện Lang Chánh tăng cường đảm bảo trật tự, an toàn giao thông nhân dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5

Ngày tạo:  25/04/2024 09:44:36
Để đảm bảo cho người dân và phương tiện lưu thông trên các tuyến giao thông được an toàn và thuận lợi dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5. Thực hiện Công điện của Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá, Công an huyện Lang Chánh triển khai kế hoạch cao điểm kiểm tra, kiểm soát bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp lễ 30/4, 01/5 và mùa du lịch hè năm 2023 trên địa bàn huyện.

        Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày nên tình hình trật tự ATGT sẽ có những diễn biến phức tạp. Xác định được vấn đề này, Công an huyện Lang Chánh đã chủ động quán triệt, kịp thời triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) công an huyện bố trí lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm soát giao thông trên các tuyến đường với mục tiêu là hạn chế tối đa số vụ tai nạn giao thông, số người chết và số người bị thương trong những ngày nghỉ lễ.

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an huyện Lang Chánh tiến hành kiểm tra nồng độ cồn với người điều kiển phương tiện tham gia giao thông


        Theo đó, Công an huyện, Công an các xã, thị trấn, huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), Trật tự xã hội (TTXH) nhằm kiềm chế tai nạn giao thông (TNGT), không để xảy ra TNGT đặc biệt nghiêm trọng, ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm tình trạng tụ tập, đua xe trái phép, chống người thi hành công vụ, phục vụ các hoạt động kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Quốc tế lao động 1/5, bảo đảm cho Nhân dân và du khách đi lại thông suốt, an toàn trong dịp nghỉ lễ 30/4, 01/5 và đón mùa du lịch hè 2024, dự báo tình hình về TTATGT để xây dựng, triển khai, thực hiện kế hoạch, phương án bảo đảm TTATGT, phòng ngừa, làm giảm tai nạn giao thông.
         Tập trung lực lượng tuyên truyền, kiểm tra xử lý trên các tuyến đường thường xuyên xảy ra va chạm, tai nạn giao thông. Tuyến tỉnh lộ 530 Thị Trấn đi Yên Khương; tuyến đường huyện Thị trấn đi Lâm Phú;  tuyến đường liên xã Trí Nang đi Giao Thiện và các tuyến đường trung tâm Thị Trấn huyện Lang Chánh. Trong đó chú trọng vào địa bàn Thị Trấn, Đồng Lương, Trí Nang, Giao An, Tân Phúc...Tập trung vào các hành vi vi phạm là nguyên nhân gây tai nạn giao thông, như: Chạy quá tốc độ quy định, vi phạm về nồng độ cồn, không có giấy phép lái xe hoặc giấy phép lái xe không hợp lệ, không đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy, ngăn chặn các vụ đua xe trái phép, lạng lách đánh võng, tụ tập gây rối trật tự công cộng. 
         Trong những ngày nghỉ lễ, hiểm họa tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Do vậy, ngoài nhiệm vụ tích cực kiểm soát tình hình trật tự ATGT của lực lượng chức năng thì bản thân mỗi người dân khi tham gia giao thông, nhất là các tài xế khi ngồi sau tay lái phải tự giác nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ, ứng xử có văn hóa giao thông để ngăn ngừa tai nạn thương tâm xảy ra trên đường trong dịp lễ. Với những nỗ lực của lực lượng chức năng, tin rằng tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện sẽ được đảm bảo, để mỗi người dân có kỳ nghỉ lễ vui tươi, an toàn./.


Đình Toàn - Trung tâm VHTT-TT&DL huyện Lang Chánh

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.