THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN LANG CHÁNH
   

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân về các chính sách, lợi ích của bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế

Ngày tạo:  25/04/2024 15:42:02
Thời gian qua, Bảo hiểm xã hội huyện Lang Chánh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về các chính sách, lợi ích của bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế. Nhờ đó, tỷ lệ người dân tham gia đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện ngày càng tăng cao.
Bảo hiểm xã hội huyện Lang Chánh tuyên truyền bảo hiểm xã hội cho người dân tại Lễ hội Chí Linh Sơn năm 2024

      Xác định bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế là những chính sách xã hội lớn của Đảng và Nhà nước, góp phần quan trọng thực hiện mục tiêu công bằng xã hội trong bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, thời gian qua Bảo hiểm xã hội huyện đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp như tham mưu cho UBND huyện giao chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm y tế cho các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
      Trong quý I/2024, Bảo hiểm xã hội huyện đã thường xuyên phối hợp với các cơ quan đơn vị, xã, thị trấn tuyên truyền về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; đổi mới về nội dung, hình thức, cùng với UBND các xã, thị trấn, Bưu điện huyện, tổ chức các đợt tuyên về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho bà con tại các thôn, bản, đặc biệt là các sự kiện lớn của huyện. 
      Thông qua công tác tuyên truyền giúp người dân nâng cao nhận thức, hiểu rõ hơn về tính nhân văn, nhân đạo của chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, từ đó sớm hoàn thành mục tiêu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế toàn dân trên địa bàn huyện. 

Cán bộ Bảo hiểm xã hội huyện tuyên truyền cho người dân về các chính sách bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện


      Với tinh thần “Mỗi cán bộ bảo hiểm xã hội là một tuyên truyền viên”, từng cán bộ, viên chức và người lao động bảo hiểm xã hội huyện đã phát huy vai trò và trách nhiệm, sáng tạo trong vận động, phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế đạt hiệu quả cao.
       Bên cạnh đó, Bảo hiểm xã hội huyện còn đẩy mạnh công tác truyền thông bằng nhiều hình thức như tổ chức đối thoại trực tiếp với nhân dân, chia các nhóm đối tượng nhỏ như hộ kinh doanh, người lao động tự do để có cách thức tiếp cận, tuyên truyền phù hợp. Nội dung tập trung tuyên truyền về giá trị nhân văn, lợi ích thiết thực khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế làm thay đổi nhận thức của nhân dân...
        Để việc mở rộng, phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự, bảo hiểm y tế đạt mục tiêu đề ra, thời gian tới Bảo hiểm xã hội huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tự nguyện. Làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ đối với các đại lý thu nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của các đại lý trong việc quản lý, theo dõi, vận động phát triển người dân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế hộ gia đình.


Ngọc Thỏa - Trung tâm VHTT-TT&DL huyện Lang Chánh

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.