THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN MƯỜNG LÁT
   

TUYÊN TRUYỀN PHÁP LUẬT VỀ “AN TOÀN GIAO THÔNG. KỸ NĂNG PHÒNG TRÁNH MA TÚY VÀ CÁC CHẤT GÂY NGHIỆN” TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐÔNG HẢI 2.

Nằm trong chuỗi hoạt động tuyên truyền trong tháng 3 Tháng Thanh niên, sáng ngày 16/3/2023, Đoàn Thanh niên phường Đông Hải phối hợp cùng Công an thành phố Thanh Hóa tổ chức tuyên truyền pháp luật về “An toàn giao thông, Kỹ năng phòng tránh ma túy và các chất gây nghiện” cho gần 400 em học sinh tại trường Tiểu học Đông Hải 2.

Tại đây các em học sinh được phổ biến những nội dung cơ bản về Luật An toàn giao thông như: các quy tắc tham gia giao thông an toàn, những kỹ năng cần thiết khi tham gia giao thông; các hành vi bị nghiêm cấm và mức phạt đối với người đi mô tô, xe máy hoặc đội mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy không cài quai đúng quy cách; các quyền và bổn phận của trẻ em. Bên cạnh đó, các em học sinh được tham gia thảo luận, trả lời các tình huống thường gặp khi tham gia giao thông, các quy định của Luật Giao thông đường bộ…Qua đó, nhằm trang bị những kiến thức hữu ích giúp cho các em học sinh trong nhà trường nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông, từ đó góp phần phòng ngừa, kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn.

Toàn cảnh buổi tuyên truyền

Không chỉ nắm kiến thức về an toàn giao thông, Luật giao thông… các em học sinh còn được trang bị kiến thức, kỹ năng phòng tránh ma túy và các chất gây nghiện trong lứa tuổi học trò. Đây là buổi sinh hoạt ngoại khóa giúp cho tập thể giáo viên, học sinh Trường Tiểu học Đông Hải 2 nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành các quy định của pháp luật góp phần nâng cao nhận thức của cá nhân, tổ chức trong việc tích cực tham gia các hoạt động an toàn giao thông, về vai trò, trách nhiệm của giáo viên và học sinh trong phòng chống ma túy, các chất gây nghiện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em

Các em học sinh giao lưu, trả lời câu hỏi về an toàn giao thông
Cán bộ công an Thành phố tuyên truyền về kỹ năng phòng tránh ma túy và các chất gây nghiện

Thông qua buổi tuyên truyền giúp cán bộ, giáo viên và học sinh những kiến thức pháp luật cần thiết trong quá trình sinh hoạt, học tập. Phục vụ xây dựng, hình thành ở các em lối sống lao động và học tập theo pháp luật với đầy đủ ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền hạn của người công dân.


Lê Thảo
Nguồn tin: Trung tâm VHTTTT&DL TP Thanh Hóa

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.