THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH - XÃ HỘI
   

Hội Cựu chiến binh xã Hóa Quỳ tích cực tuyên truyền, vận động hội viên phát triển kinh tế, xóa nghèo bền vững

Ngày tạo:  10/09/2024 14:18:46
Giúp nhau phát triển kinh tế là một trong những phong trào thiết thực, ý nghĩa đã và đang được Hội Cựu chiến binh xã Hóa Quỳ quan tâm đẩy mạnh. Từ phong trào này, nhiều hội viên Cựu Chiến binh đã vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng. Trong những năm qua, Hội Cựu chiến binh xã Hóa Quỳ luôn chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên nêu cao ý chí, tự lực, tự cường vượt khó vươn lên, không cam chịu đói nghèo và triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua do các cấp Hội phát động. Nắm vững nhiệm vụ mục tiêu phát triển KT-XH của xã, chủ động làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, chủ động trong sản xuất và phòng trừ dịch bệnh cây trồng, vật nuôi; đẩy mạnh thực hiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, Giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo nhanh bền vững. Vận động các gia đình hội viên và Nhân dân thực hiện tốt công tác chăm sóc các diện tích cây trồng, tiêm phòng cho vật nuôi, tín chấp với Ngân hàng CSXH để hội viên được tiếp cận với nguồn vốn phát triển kinh tế.

 

                                                 Gia đình ông Chu Văn Phương, Hội viên CCB ở thôn Thanh Xuân

       Gia đình ông Chu Văn Phương, ở thôn Thanh Xuân là một trong những hội viên Cựu Chiến binh gương mẫu đi đầu trong phong trào phát triển kinh tế gia đình. Trước đây gia đình còn gặp rất nhiều khó khăn, do không có vốn làm ăn, ông đã mạnh dạn vay vốn Ngân hàng đầu tư vào sản xuất và chăn nuôi lợn, đến nay gia đình đã có cuộc sống sung túc, làm được nhà cửa khang trang sạch đẹp, có vốn đầu tư đào ao thả cá.

       Ngoài gia đình ông Chu Văn Phương còn nhiều hộ gia đình hội viên trong xã đã được vay vốn Ngân hàng do Hội đứng ra tin chấp, để đầu tư phát triển sản xuất và chăn nuôi đạt hiệu quả kinh tế cao như gia đình: Ông Lê Phúc Hồng, thôn Đồng xuân; Nguyễn Văn Hồng, thôn Thanh Xuân; Lê Văn Trung và gia đình Bà Trương Thị Ly,  thôn Thanh Xuân…

Không chỉ chăm lo phát triển kinh tế, Hội còn nêu cao tinh thần đoàn kết, tương trợ nhau bằng việc xây dựng quỹ Hội, quỹ đồng đội giải quyết luân phiên giúp hội viên vay vốn sản xuất. Thông qua các hoạt động hỗ trợ phát triển kinh tế đã giúp cho lực lượng Cựu Chiến binh xã Hóa Quỳ tích cực tham gia các phong trào khác ở địa phương.

 

 


Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch
Nguồn tin: Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.