THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN HOẰNG HÓA
   

Khai giảng lớp nghề cho nông dan tại xã Thanh Quân

Ngày tạo:  14/08/2024 09:46:27
Thực hiện Kế hoạch số 185/KH-UBND, ngày 01/8/2024 của UBND huyện Như Xuân về triển khai thực hiện dạy nghề cho lao động năm 2024; Quyết định số 1762/QĐ-UBND ngày 09/8/2024 của UBND huyện Như Xuân về việc đặt hàng đào tạo nghề dưới 3 tháng; Sáng ngày 13/8, tại xã Thanh Quân. UBND huyện phối hợp với Công ty TNHH Ong giống, thùng mật Ong của Người tàn tật Thanh Hóa tổ chức Khai giảng và học nghề. Lớp nghề sản xuất hàng Thủ công mỹ nghệ, nguyên liệu Bèo tây.

 

                                                                                              Toàn cảnh lễ khai giảng

       Đây là lớp học thuộc tiểu dự án 3, Dự án 5. Phát triển giao dục nghề nghiệp và gải quyết việc làm cho người lao động thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi Giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025.

                                                            Các đại biểu và học viên tham dự tại buổi lễ khai giảng

       Tham dự Lễ khai giảng có các đồng chí lãnh đạo phòng Dân tộc,  phòng LĐTB&XH huyện; lãnh đạo Công ty TNHH Ong giống, thùng mật Ong của Người tàn tật Thanh Hóa; các đồng chí lãnh đạo xã Thanh Quân và 35 học viên tham gia.

Tại lớp học, các học viên sẽ được các giảng viên truyền đạt những kiến thức cơ bản của Bèo tây như: mẫu mã, nguyên liệu, cách sử dụng dụng cụ thủ công trong nghề, kỹ thuật đan, sửa lỗi... để từ đó có thể làm ra các sản phẩm chất lượng, đáp ứng yêu cầu của thị trường hiện nay. Quá trình tham gia khóa học, học viên được hỗ trợ nguyên liệu thực hành và bộ dụng cụ dao kéo. Sau đó, doanh nghiệp nhận bao tiêu sản phẩm để họ yên tâm học và làm nghề, có thu nhập ổn định, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng nông thôn mới.

       Trước đó vào chiều ngày 12/8 Công ty TNHH Ong giống, thùng mật Ong của Người tàn tật Thanh Hóa đã chở giống Bèo tây đến thả tại hồ Ná Hiếng. Dự kiến Công ty sẽ đổ xuống hồ Ná Hiếng khoảng 200 xe thùng Bèo tây cung cấp nguyên liệu tại chỗ cho Nhân dân.

 

 


Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch
Nguồn tin: Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.