THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN YÊN ĐỊNH
   

Công tác tuyên truyền về an toàn giao thông tại xã Yên Phú, huyện Yên Định

Ngày tạo:  22/03/2023 08:58:01
Hiện nay, ATGT đang là vấn đề nóng hổi và bức xúc của toàn xã hội. Ngay trong môi trường học đường, vấn đề ATGT cũng được chú trọng nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi học sinh về việc chấp hành luật lệ ATGT. Tại buổi tuyên truyền, Cán bộ chiến sỹ Công an huyện Yên Định đã thông tin về tình hình trật tự ATGT trên địa bàn huyện trong thời gian vừa qua.Những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tai nạn giao thông, hậu quả, di chứng, tính nghiêm trọng và những tác hại do tai nạn giao thông gây ra từng ngày, từng giờ, tai nạn giao thông vẫn đang cướp đi sinh mạng của biết bao người, gây thương tích, tàn phế và đem đến nỗi đau tinh thần không gì bù đắp được cho những người thân của họ,chỉ một sơ xuất nhỏ, chỉ một phút giây bất cẩn thôi, tai nạn giao thông sẽ gây ra đau thương mất mát cho bản thân, gia đình và xã hội. Nêu rõ một số hành vi, vi phạm giao thông phổ biến như : Không đội mũ bảo hiểm, trở quá số người quy định, đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, không chấp hành luật ATGT. ..

Hiện nay, ATGT đang là vấn đề nóng hổi và bức xúc của toàn xã hội. Ngay trong môi trường học đường, vấn đề ATGT cũng được chú trọng nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi học sinh về việc chấp hành luật lệ ATGT. 

Tại buổi tuyên truyền, Cán bộ chiến sỹ Công an huyện Yên Định đã thông tin về tình hình trật tự ATGT trên địa bàn huyện trong thời gian vừa qua.Những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tai nạn giao thông, hậu quả, di chứng, tính nghiêm trọng và những tác hại do tai nạn giao thông gây ra từng ngày, từng giờ, tai nạn giao thông vẫn đang cướp đi sinh mạng của biết bao người, gây thương tích, tàn phế và đem đến nỗi đau tinh thần không gì bù đắp được cho những người thân của họ,chỉ một sơ xuất nhỏ, chỉ một phút giây bất cẩn thôi, tai nạn giao thông sẽ gây ra đau thương mất mát cho bản thân, gia đình và xã hội. Nêu rõ một số hành vi, vi phạm giao thông phổ biến như : Không đội mũ bảo hiểm, trở quá số người quy định, đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, không chấp hành luật ATGT. ..

 

Để thực hiện mục tiêu “ An toàn giao thông cho học sinh khi đến trường”, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh học sinh trong toàn trường, hãy thực hiện nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ với mục đích giữ vững trật tự ATGT, nâng cao chất lượng cuộc sống và vận động thực hiện nếp sống văn minh, góp phần giảm thiểu TNGT, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền vận động, phổ biến sâu rộng Luật Giao thông đường bộ tới toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ trong nhà trường.

Thông qua buổi tuyên truyền đã nâng cao kiến cơ bản về lĩnh vực giao thông đường bộ cho cán bộ giáo viên và học sinh của 2 trường trên địa bàn xã Yên Phú, giúp các em học sinh nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ, từ đó nâng cao ý thức phòng ngừa vi phạm và tai nạn giao thông xảy ra.

Cũng nhân dịp này, chi đoàn Công an huyện đã nhận đỡ đầu 2 chị em mồ côi cha mẹ, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn làm em nuôi của đoàn.Đây là hoạt động rất ý nghĩa mang tính nhân văn sâu sắc mà các chiến sỹ cảnh sát Công an huyện Yên Định, đã quan tâm giành sự yêu thương chia sẻ đối với 2 em mồ côi cha mẹ, giúp các em vượt qua khó khăn, thiếu thốn vươn lên trong học tập và cuốc sống./.

 


Đỗ Thị Minh, Phó Trưởng phòng Tư pháp huyện Yên Định
Nguồn tin: Trung tâm Văn hoá, Thông tin, Thể thao&Du lịch huyện

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.