THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN YÊN ĐỊNH
   

Yên Định Triển khai thực hiện nhân rộng Mô hình “3 KHÔNG” và các Mô hình Chuyển đổi số trên địa bàn.

Ngày tạo:  19/02/2024 15:41:59
Thực hiện Kế hoạch số 1327, ngày 31 tháng 5 năm 2023 của Sở Thông tin và Truyền thông về việc triển khai thực hiện thí điểm Mô hình “3 KHÔNG” trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá; Huyện Yên Định đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện nhân rộng Mô hình “3 KHÔNG” và các Mô hình Chuyển đổi số trên địa bàn.

Nội dung tập trung triển khai  Mô hình “3 KHÔNG” gồm: Không phải khai báo thông tin nhiều lần trong thực hiện dịch vụ công: Cơ quan nhà nước thực hiện việc liên thông dữ liệu giữa các hệ thống cơ sở dữ liệu dân cư, các cơ sở dữ liệu chuyên ngành khác với Cổng dịch vụ công trực tuyến để người dân và doanh nghiệp không phải khai báo thông tin nhiều lần khi sử dụng các dịch vụ công trực tuyến.  Không dùng tiền mặt trong một số các dịch vụ thiết yếu: Người dân thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt khi sử dụng một số dịch vụ thiết yếu như: thanh toán tiền điện, nước, mua sắm tại chợ/cửa hàng; thanh toán trực tuyến khi thực hiện một số dịch vụ công.  Không cần tiếp xúc trực tiếp với chính quyền. Người dân và doanh nghiệp không phải đến Trung tâm phục vụ hành chính công/Bộ phận một cửa khi sử dụng một số dịch vụ công trực tuyến. Người dân và doanh nghiệp khi phản ánh kiến nghị, gửi/nhận văn bản với cơ quan nhà nước được thực hiện thông qua nền tảng số (App chung của tỉnh, cổng thông tin trao đổi văn bản với cơ quan nhà nước).

Các mô hình Chuyển đổi số: Tập trung triển khai thực hiện các Mô hình trong chuyển đổi số tại các xã, thị trấn như: Mô hình “Thôn thông minh”; Mô hình “quản lý dân cư, quản lý di tích lịch sử…” trên nền tảng số; Mô hình “Camera với an ninh, trật tự”; Mô hình "Thư viện điện tử, phòng học Thông minh” tại các trường học ... Khuyến khích các đơn vị có những sáng kiến hay trong xây dựng các mô hình chuyển đổi số phù hợp với điều kiện của địa bàn quản lý.

          Về thời gian: Bắt đầu từ 20/02/2024 đến hết ngày 30/04/2024.

          Địa điểm: Tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Yên Định (trừ 02 xã Định Long, Định Hưng đã được Sở Thông tin và Truyền thông công nhận).

Một số hình ảnh mô hình mã QR-Code các hộ dân ở các ngõ xóm và điểm di tích, địa điểm công cộng.

   Thông qua kế hoạch nhằm giúp các địa phương đơn vị, xác định rõ các nội dung công việc và phối hợp phân công nhiệm vụ cụ thể  trong việc triển khai thực hiện thí điểm Mô hình “3 KHÔNG” và các Mô hình Chuyển đổi số nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số. Việc triển khai các nhiệm vụ phải đảm bảo đúng các trình tự theo quy định của pháp luật, tiến độ thời gian và đạt được hiệu quả mục tiêu đã đề ra, góp phần tạo chuyển biến rõ nét trong công tác chuyển đổi số năm 2024./.


Phòng Tư pháp huyện Yên Định
Nguồn tin: Phòng Tư pháp huyện Yên Định

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.