THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN YÊN ĐỊNH
   

Xã Định Hưng, huyện Yên Định tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024

Ngày tạo:  19/08/2024 08:00:38
Xã Định Hưng, huyện Yên Định tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024

Thực hiện kế hoạch của BCĐ 138 huyện về tổ chức ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc ( BVANTQ) năm 2024, UBND xã- Ban chỉ đạo ANTT xã Định Hưng Hưng đã tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTT năm 2024.

Đại biểu tham dự hội nghị 

Tại Ngày hội, các đại biểu và cán bộ Nhân dân xã Định Hưng đã cùng nhau ôn lại truyền thống 19 năm "Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ", đánh giá kết quả thực hiện công tác bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) trên địa bàn. Đồng thời, khẳng định vai trò và sức mạnh to lớn của quần chúng nhân dân trong sự nghiệp cách mạng nói chung, sự nghiệp bảo vệ ANTQ nói riêng. Từ đó, đề cao vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, cả hệ thống chính trị và toàn dân, trong đó lực lượng Công an đóng vai trò nòng cốt trong công tác bảo đảm ANTT.

Những năm qua, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn xã đã luôn được quan tâm và có bước phát triển sâu rộng, tạo sức lan tỏa, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân tham gia phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm, xây dựng khu dân cư, thôn, xã cơ quan, các doanh nghiệp, cơ sở giáo dục đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT.  Ban chỉ đạo ANTT  của xã xác định công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn dân trong công tác bảo đảm ANTT, cấp ủy, chính quyền và Công an xã Định Hưng đã tập trung chỉ đạo và tổ chức triển khai đồng bộ trên tất cả các mặt, từ ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn đến đổi mới, đa dạng hóa các nội dung, hình thức tuyên truyền bảo đảm phù hợp với đặc điểm, trình độ nhận thức của từng địa bàn, tầng lớp nhân dân .

Cùng với đó, công tác xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ cũng luôn được các cấp, các ngành quan tâm. Qua đó nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả đã được xây dựng và nhân rộng. Điển hình như: Mô hình “Camera giám sát ANTT”, mô hình "Tổ liên gia an toàn PCCC", mô hình "Điểm chữa cháy công cộng", mô hình "Hội Cựu chiến binh tự quản về ANTT", vv...

Để biểu dương và tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, tại Ngày hội, Chủ tịch UBND xã  đã  trao tặng Giấy khen và tặng quà cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong năm 2024.


Phòng Tư pháp huyện Yên Định
Nguồn tin: Phòng Tư pháp huyện Yên Định

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.