THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN YÊN ĐỊNH
   

Lễ công bố Quyết định công nhận “ Khu phố kiểu mẫu” và đón Bằng công nhận Cây di sản Việt Nam

Ngày tạo:  19/08/2024 10:06:39
Chiều ngày 18/8, khu phố Thăng Bình long trọng tổ chức lễ công bố Quyết định công nhận “ Khu phố kiểu mẫu” và đón Bằng công nhận Cây di sản Việt Nam. Dự buổi lễ có Phó Giáo sư - Tiến sĩ Trần Ngọc Hải, Phó Chủ tịch Hội đồng Cây di sản Việt Nam (Hội bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam); lãnh đạo Ban Quân sự huyện; Hạt Kiểm lâm huyện; lãnh đạo ĐU, HĐND, UBND, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể thị trấn; Bí thư, Trưởng các khu phố và Nhân dân khu phố Thăng Bình đã về dự.

 

                                                                                             Đại biểu tham dự buổi lễ

 

                                             Các tiết mục văn nghệ tại buổi lễ công bố Quyết định khu phố kiểu mẫu

 

                                                   Đồng chí Lê Thị Dung, Bí thư Chi bộ khu phố Thăng Bình khai mạc buổi lễ

        Khu phố Thăng Bình có 211 hộ với 871 nhân khẩu. Cơ cấu kinh tế của khu phố có sự chuyển dịch đáng kể, trước đây cơ cấu ngành nông - lâm nghiệp chiếm khoảng 60%, đến nay đã có sự chuyển dịch đa dạng hóa các ngành nghề, trong đó tập trung vào ngành tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, thương mại được chú trọng, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân ổn định và có bước phát triển khá toàn diện, thu nhập bình quân đầu người đạt 60 triệu đồng, đến nay khu phố không còn hộ nghèo. Phát huy nguồn lực của Nhân dân, trong thời gian qua Ban vận động đã thường xuyên vận động Nhân dân tích cực chỉnh trang khuôn viên nhà cửa, huy động dân lao động dọn vệ sinh môi trường, xây dựng đường hoa, đường bê tông ngõ xóm. Cụ thể đã xây dựng được 3 tuyến đường hoa dài 1,3km. Nhân dân hiến đất và xây dựng 3 tuyến đường bê tông dài hơn 1km....

       Trong việc huy động sức dân xây dựng các thiết chế văn hóa như xây dựng sân, tường rào, nhà kho, nhà để xe, các thiết bị loa đài để đáp ứng các tiêu chí xây dựng đơn vị kiểu mẫu với tổng kinh phí trên 320 triệu đồng. Tổng số tiêu chí tổ chức đánh giá đạt khu phố kiểu mẫu theo quy định 7/7 tiêu chí, đạt 100%.

Đồng chí Lê Đình Huấn, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Yên trao Quyết định của Chủ tịch UBND huyện công nhận khu phố Thăng Bình đạt danh hiệu “ Khu phố kiểu mẫu” năm 2023.

       Tại buổi lễ, đồng chí Lê Đình Huấn, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Yên trao đã Quyết định của Chủ tịch UBND huyện công nhận khu phố Thăng Bình đạt danh hiệu “ Khu phố kiểu mẫu” năm 2023.

       Cây Muỗm tại khu phố Thăng Bình có cách đây trên 400 năm tuổi và luôn xanh tốt, là nơi bao nhiêu thế hệ người dân ở đây được hưởng bóng mát khi đi làm đồng về.Là điểm đến lý tưởng của du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch hướng về cội nguồn của các đồng bào dân ở địa phương

 Phó Giáo sư - Tiến sĩ Trần Ngọc Hải, Phó Chủ tịch Hội đồng Cây di sản Việt Nam (Hội bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam) trao Bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam cho lãnh đạo thị trấn Yên Cát và khu phố Thăng Bình.

       Cũng tại buổi lễ, Phó Giáo sư -Tiến sĩ Trần Ngọc Hải, Phó Chủ tịch Hội đồng Cây di sản Việt Nam (Hội bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam) trao Bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam cho lãnh đạo thị trấn Yên Cát và khu phố Thăng Bình.

                                         Lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện tặng quà chúc mừng khu phố Thăng Bình

 

Phó Giáo sư - Tiến sĩ Trần Ngọc Hải, Phó Chủ tịch Hội đồng Cây di sản Việt Nam (Hội bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam) phát biểu tại buổi lễ.

       Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giáo sư - Tiến sĩ Trần Ngọc Hải, Phó Chủ tịch Hội đồng Cây di sản Việt Nam (Hội bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam)  khẳng định cây Muỗm là cây cổ thụ, có tài sản vô giá không những của khu vực khu phố Thăng Bình và thị trấn Yên Cát mà còn là tài sản của Quốc gia. Rất có ý nghĩa về giữ gìn bảo tồn nguồn gen, sinh thái môi trường, cũng như gắn liền với những giá trị về mặt văn hóa, tinh thần cho Nhân dân. Do đó đồng chí Phó Chủ tịch Hội đồng Cây di sản Việt Nam đề nghị lãnh đạo thị trấn Yên Cát và Nhân dân khu phố Thăng Bình cần bảo vệ nghiêm ngặt hơn nữa để bảo vệ nguồn gen, duy trì và phát triển bền vững hệ sinh thái, quần thể các loại thực vật, động vật và giữ được nét văn hóa tâm linh.

                             Đồng chí Lê Đình Huấn, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Yên Cát phát biểu tại buổi lễ

       Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Đình Huấn, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Yên Cát đã biểu dương, ghi nhận những kết quả mà khu phố Thăng Bình đạt được trong quá trình triển khai xây dựng khu phố kiểu mẫu. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, khu phố Thăng Bình tiếp tục duy trì nâng cao các tiêu chí khu phố kiểu mẫu, vận động cán bộ, đảng viên và Nhân dân tiếp tục quan tâm giữ gìn vệ sinh môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp, tập trung phát triển kinh tế, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống của Nhân dân, góp phần vào sự phát triển chung của thị trấn, không ngừng củng cố, giữ vững hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, bên cạnh đó thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động, thi đua phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Lãnh đạo thị trấn Yên Cát tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng khu phố kiểu mẫu

       Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thị trấn Yên Cát tặng Giấy khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng khu phố kiểu mẫu.

                                                  Đại biểu mở bia đá vinh danh cây Muỗm là Cây di sản Việt Nam

     Nhân dịp này, đại biểu đã mở bia đá vinh danh và tham quan Cây di sản Việt Nam.

Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch



File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.