THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN YÊN ĐỊNH
   

Huyện đoàn Yên Định: Tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi cho thanh thiếu nhi trong dịp hè năm 2024

Ngày tạo:  29/08/2024 13:52:33
Huyện đoàn Yên Định: Tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi cho thanh thiếu nhi trong dịp hè năm 2024

Để thiếu nhi trên địa bàn có một mùa hè thật sự sôi nổi, an toàn và bổ ích, Huyện Đoàn Yên Định đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lành mạnh, thu hút đông đảo các em thiếu nhi tham gia gắn với các hoạt động trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2024.

Nét nổi bật năm nay là nâng cao chất lượng, đa dạng hóa loại hình, tập trung tổ chức các hoạt động mang tính giáo dục, rèn luyện kỹ năng sống, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em nhằm thu hút, tập hợp thanh, thiếu niên, nhi đồng tham gia vào các hoạt động tập thể, tạo môi trường giáo dục lành mạnh để các em có mùa hè thực sự bổ ích, lý thú và an toàn. 

Ngay từ khi bước vào kỳ nghỉ hè, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo, hướng dẫn Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội các xã, thị trấn đã phối hợp với các liên đội làm tốt công tác bàn giao, tiếp nhận đội viên, thiếu niên về tham gia sinh hoạt tại địa bàn cư trú. Phát huy hiệu quả vai trò tập hợp, thu hút đội viên, thiếu nhi tham gia sinh hoạt tập thể tại các thôn, xóm, tổ dân phố.

Tổ chức cho thanh, thiếu nhi tích cực tham gia các hoạt động thăm hỏi, tặng quà gia đình có công với cách mạng; trồng và chăm sóc cây xanh, dọn dẹp vệ sinh, thắp nến tri ân tại các nghĩa trang liệt sĩ; tuyên truyền, phổ biến Luật Trẻ em, đặc biệt là tuyên truyền phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ em. Huy động sự vào cuộc mạnh mẽ của các cấp, các ngành, đoàn thể trong việc tổ chức các hoạt động thực hiện quyền trẻ em; các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao. 

Bên cạnh đó, việc tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè cho trẻ em tại 26 xã, thị trấn trên địa bàn huyện cũng được quan tâm đẩy mạnh. Các hoạt động này diễn ra trong không khí háo hức, sôi nổi với nhiều hình thức như: tập nghi thức đội, kĩ năng tổ chức trò chơi, múa hát tập thể, tổ chức giải bóng đá thiếu nhi … Qua đó, góp phần tập hợp đông đảo các em thiếu niên, nhi đồng tham gia, góp phần thiết thực giúp cho các em thiếu nhi huyện Yên Định có một sân chơi lý thú, lành mạnh trong dịp hè.


Phòng Tư pháp huyện Yên Định
Nguồn tin: Phòng Tư pháp huyện Yên Định

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.