THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN YÊN ĐỊNH
   

Huyện Yên Định: Tổng kết và trao giải Cuộc thi tìm hiểu truyền thống “80 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân”

Ngày tạo:  29/08/2024 14:02:16
Huyện Yên Định: Tổng kết và trao giải Cuộc thi tìm hiểu truyền thống “80 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân”

Sáng ngày 22/8/2024, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Yên Định đã tổ chức hội nghị tổng kết và trao giải Cuộc thi tìm hiểu truyền thống “80 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2024) và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân” (22/12/1989 – 22/12/2024) Về dự có đồng chí Thượng tá Phạm Quang Lâm, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chỉ huy Trưởng Ban CHQS huyện. Đồng chí Thượng tá Hà Thọ Thắng, PBTĐU, CTV Ban CHQS huyện; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban CHQS huyện, các đồng chí cán bộ, nhân viên cơ quan Ban CHQS huyện. Các đồng chí đại diện Ban Tuyên giáo huyện ủy, Phòng GD&ĐT, Hội LHPN huyện và Huyện đoàn. Ban CHQS các xã, thị trấn. Các đồng chí là Bí thư đảng ủy - Chính trị viên; các đồng chí là Chỉ huy Trưởng, chính trị viên phó Ban CHQS các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị và các thí sinh đạt giải trong Cuộc thi tìm hiểu truyền thống thống “80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm ngày Hội quốc phòng toàn dân”.

Đại biểu về tham dự hội nghị tổng kết và trao giải Cuộc thi.

 

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết và trao giải Cuộc thi.

Thực hiện Kế hoạch số 479 ngày 08/7/2024 của Ban CHQS huyện về Tổ chức Cuộc thi tìm hiểu truyền thống “80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm ngày Hội quốc phòng toàn dân”. Sau hơn 01 tháng triển khai kế hoạch với tinh thần trách nhiệm cao, Ban CHQS huyện đã tổng hợp 106 bài dự thi. Kết quả, có 79/106 đạt chất lượng tốt, trong đó có 2 bài đạt giải nhất của đồng chí Nguyễn Ngọc Lý, Bí thư đoàn kiêm chính trị viên Phó Ban CHQS xã Định Tiến và của em học sinh Nguyễn Trúc Diễm, Lớp 9A, Trường THCS Định Liên và 14 bài đạt thành tích cao. Tiêu biểu, đơn vị tham gia nhiều bài dự thi đạt chất lượng tốt là đơn vị xã Định Liên (4/5 bài đạt giải).

 

Đại biểu cơ sở về dự hội nghị tổng kết và trao giải Cuộc thi.

Phần lớn các bài dự thi thể hiện được nội dung theo thứ tự các câu hỏi mà Ban tổ chức Cuộc thi đưa ra, có tính sáng tạo cả về nội dung, hình thức và hình ảnh minh họa, có nhiều bài thi viết tay đạt chất lượng tốt thể hiện sự kiên trì và trách nhiệm của các cá nhân tham gia thi. Các bài thi trình bày rõ ràng, mạch lạc có mở bài và kết bài.

Bài dự thi tìm hiểu lịch sử “80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm ngày Hội quốc phòng toàn dân”, trưng bày tại hội nghị tổng kết và trao giải Cuộc thi.

Phần cảm nhận của các cá nhân về chủ đề Quân đội Nhân dân Việt Nam và phát huy truyền thống cha anh đi trước nhiều bài thể hiện rất tốt và liên hệ sát với từng cơ quan, đơn vị công tác, học tập tạo sức thuyết phục và lan tỏa. Các bài thi đã tái hiện truyền thống đấu tranh kiên cường, bất khuất của QĐND Việt Nam anh hùng, qua 80 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành.

Đồng chí Thượng tá Phạm Quang Lâm, UVBTVHU, Chỉ huy Trưởng BCHQS huyện và Đồng chí Thượng tá Hà Thọ Thắng, PBTĐU, CTV Ban CHQS huyện trao thưởng cho các cá nhân và nhóm tác giả đạt giải bảng A.

Đồng chí Trung tá Đặng Văn Khải, PCHT kiêm TMT và đồng chí Trung tá Nguyễn Thừa Quyền, CTVP kiêm Chủ nhiệm Chính trị Ban CHQS huyện, trao thưởng cho các cá nhân đạt giải bảng B.

Tại hội nghị, Ban tổ chức Cuộc thi đã trao giải thưởng cho các tác giả, nhóm tác giả có bài thi xuất sắc trong Cuộc thi.

Một số hình ảnh các đồng chí đại biểu và các tác giả tham quan khu vực trưng bày bài thi.

Thông qua cuộc thi nhằm tiếp tục tuyên truyền, sâu rộng cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và quần chúng Nhân dân về truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam. Đồng thời, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và quần chúng Nhân dân về đường lối quốc phòng toàn dân, chiến tranh nhân dân, bảo vệ Tổ quốc của Đảng và Nhà nước và những thành quả to lớn của các cấp, các ngành các địa phương trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh. Qua đó củng cố niềm tin, phát huy trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh thiếu niên và các tầng lớp nhân dân đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới./.

 


Phòng Tư pháp huyện Yên Định
Nguồn tin: Phòng Tư pháp huyện Yên Định

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.