THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN YÊN ĐỊNH
   

Diễn đàn tư vấn pháp lý, giới thiệu việc làm, hỗ trợ vay vốn cho người chấp hành án hình sự tại cộng đồng và người tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn huyện Yên Định năm 2024

Ngày tạo:  13/09/2024 16:40:34
Diễn đàn tư vấn pháp lý, giới thiệu việc làm, hỗ trợ vay vốn cho người chấp hành án hình sự tại cộng đồng và người tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn huyện Yên Định năm 2024

Chiều ngày 12/9, tại hội Trường trung tâm huyện Yên Định, Công an tỉnh phối hợp Sở Lao động thương binh và xã hội và UBND huyện tổ chức Diễn đàn tư vấn pháp lý, giới thiệu việc làm, hỗ trợ vay vốn cho người chấp hành án hình sự tại cộng đồng và người tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn huyện Yên Định năm 2024. 

Đại biểu về tham dự tại diễn đàn.

Đại tá Lê Như Lập, Phó Giám đốc Công an tỉnh, phát biểu khai mạc diễn đàn.

 

Về dự diễn đàn có đồng chí Đại tá Lê Như Lập, Phó Giám đốc tỉnh; Đại diện lãnh đạo các phòng chức năng Công an tỉnh; lãnh đạo Sở LĐTB&XH; Đại diện Hội Luật gia tỉnh; Trung tâm dịch vụ việc làm - Sở LĐTB&XH tỉnh; Ngân hàng CSXH tỉnh. Về phía huyện có các đồng chí: Vũ Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ Tịch HĐND huyện; Trịnh Văn Thể, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ Tịch HĐND huyện; Lê Xuân Thành, Huyện ủy viên, Phó Chủ Tịch UBND huyện; đại diện Ủy ban MTTQ huyện; Trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội huyện; các Phòng, ban, đơn vị trực thuộc huyện; lãnh đạo Ngân hàng CSXH huyện Yên Định; Đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Các đồng chí lãnh đạo Công an huyện; Chỉ huy các đội thuộc Công an huyện; Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban MTTQ và Trưởng Công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh diễn đàn.

Phát biểu khai mạc diễn đàn, Đại tá Lê Như Lập, Phó Giám đốc Công an tỉnh mong muốn, diễn đàn sẽ mang đến cơ hội giúp những người chấp hành án hình sự tại cộng đồng và tái hoà nhập cộng đồng được tiếp cận các dịch vụ tư vấn việc làm, vốn vay để phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Diễn đàn tư vấn pháp lý, giới thiệu việc làm, hỗ trợ vay vốn cho người chấp hành án hình sự tại cộng đồng và người tái hòa nhập cộng đồng nằm trong chuỗi các hoạt động do Công an tỉnh phối hợp với chính quyền các địa phương tổ chức, nhằm giúp người chấp hành xong án phạt tù vượt qua tự ti, mặc cảm, hòa nhập cộng đồng tốt hơn, từng bước ổn định cuộc sống. Qua đó giảm tỷ lệ tái phạm tội, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tại diễn đàn, gần 200 người chấp hành án hình sự tại cộng đồng và người tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn huyện đã được các cơ quan chức năng, Hội Luật gia tỉnh Thanh Hóa phổ biến các quy định của pháp luật và một số vấn đề pháp lý thường gặp trong quá trình tái hòa nhập cộng đồng; đại diện Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh tư vấn về hồ sơ, thủ tục vay vốn cho người chấp hành xong án phạt tù theo Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg, ngày 17/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ; Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh tư vấn, giới thiệu việc làm; đại diện các công ty, doanh nghiệp tuyển dụng lao động tư vấn, giới thiệu thêm nhiều thông tin để người tái hoà nhập cộng đồng nắm bắt, quyết định tiếp cận.

Cũng tại diễn đàn NHCSXH huyện đã trao quyết định vay vốn và các doanh nghiệp trao quyết định tuyển dụng lao động cho người người chấp hành xong án phạt tù.

Phát biểu tại diễn đồng chí Lê Xuân Thành, Phó Chủ Tịch UBND huyện nhấn mạnh: Diễn đàn được tổ chức là cầu nối giúp những người chấp hành án hình sự tại cộng đồng và người tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn có cơ hội tiếp cận với thông tin tuyển dụng, đào tạo để tìm kiếm việc làm phù hợp. Đồng thời là cơ hội giúp cho người chấp hành án hình sự tại cộng đồng và người tái hòa nhập cộng đồng xóa đi những mặc cảm, tự ti, nỗ lực học tập và tìm kiếm cơ hội việc làm, qua đó góp phần giảm tỷ lệ tái phạm tội, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Các đại biểu tham dự diễn đàn, Người chấp hành án hình sự tại cộng đồng, người tái hòa nhập cộng đồng đã tìm hiểu trực tiếp nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh của các doanh nghiệp, cơ sở dạy nghề.


Phòng Tư pháp huyện Yên Định
Nguồn tin: Phòng Tư pháp huyện Yên Định

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.