THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN YÊN ĐỊNH
   

Lãnh đạo huyện thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ ban đầu cho các hộ dân phải di dời đến nơi ở mới tại bản Muỗng xã Trung Xuân và bản Cha Khót xã Na Mèo

Ngày tạo:  30/09/2024 10:30:19
Do ảnh hưởng hoàn lưu cơn bão số 3, số 4 và những trận mưa lớn kéo dài vừa qua, toàn bộ 38 hộ dân bản Muỗng xã Trung xuân và 14 hộ dân tại bản Cha Khót xã Na Mèo huyện Quan Sơn phải di dời chuyển đến nơi ở mới để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản.

Chiều 26/9/2024. Đồng chí Lương Thị Hạnh - TUV, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện cùng 1 số ngành chức năng của huyện đã tới thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ ban đầu cho 38 hộ gia đình bị thiệt hại nằm trong khu vực có nguy cơ sụt lún, sạt lở phải di dời khẩn cấp tại bản Muỗng xã Trung Xuân.

Thăm hỏi, động viên các gia đình bị ảnh hưởng Đồng chí Lương Thị Hạnh - TUV, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đã bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ những khó khăn trước những thiệt hại do thiên tai gây ra, mong muốn các gia đình sớm khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống.

Tiếp đó đoàn công tác của huyện đã đi kiểm tra thực địa và nắm tình hình tại bản Muỗng xã Trung Xuân. Đồng chí Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận sự quan tâm, sâu sát của cấp ủy, chính quyền cở sở, phối hợp trong công tác tiến hành kiểm tra thực tế, cảnh báo tới người dân về tình huống nguy hiểm có thể xảy ra, huy động toàn bộ lực lượng “4 tại chỗ” hỗ trợ di dời đảm bảo an toàn tuyệt đối tính mạng và tài sản của nhân dân; Đồng thời đề nghị các ngành có liên quan tham mưu xây dựng phương án cụ thể, mang tính khẩn cấp. Yêu cầu các lực lượng chức năng địa phương và người dân cùng chung sức giúp đỡ các gia đình vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường hơn nữa trong việc đảm bảo an ninh, trật tự; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức, ý thức của người dân; tập trung rà soát, thống kê cụ thể chi tiết toàn bộ các hộ dân ở những nơi có nguy cơ sụt lún, sạt lở; tính toán lên phương án sắp xếp di dời các hộ gia đình theo hình thức xen ghép hoặc dựng nhà tạm cho các hộ dân khi di chuyển ra khỏi nơi tiềm ẩn nguy cơ thiên tai.

Cùng ngày, đồng chí Lê Hồng Quang – Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện đã đến thăm hỏi, động viên các hộ dân, khảo sát thực địa tại bản Cha Khót, xã Na Mèo bị ảnh hưởng sạt lở phải di dời đến nơi ở tạm. Cùng đi có các phòng, ban, ngành huyện; lãnh đạo xã Na Mèo.

Để góp phần ổn định đời sống của bà con nhân dân đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã đến thăm hỏi, trao hỗ trợ cho 14 hộ gia đình có nguy cơ cao về sạt lở phải di dời đến nơi an toàn. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện yêu cầu cấp ủy, chính quyền xã Na Mèo chủ động xây dựng các biện pháp phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; tuyên truyền vận động nhân dân chủ động di dời người và tài sản trong thời điểm mưa bão có nguy cơ sạt lở; kiên quyết không để người dân sống trong khu vực sạt lở để tránh những thiệt hại do thiên tai gây ra. Kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các hộ dân bản Cha Khót chưa có nguy cơ cao về sạt lở để có phương án hỗ trợ kịp thời. Đề nghị các cơ quan chuyên môn của huyện phối hợp với các sở, ban ngành tỉnh khảo sát đo đạc sớm triển khai khu tái định cư tập trung cho nhân dân bản Cha Khót, xã Na Mèo. Vận dụng linh hoạt cơ chế để giải quyết thỏa đáng những yêu cầu nguyện vọng chính đáng của bà con nhân dân.

Các lực lượng, Đoàn thanh niên hỗ trợ các hộ gia đình làm lán ở tạm thời trước mắt đảm bảo sinh hoạt.

 


Hà Càng - Hoàng Anh Trung tâm VHTT-TT&DL huyện Quan Sơn

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.